หนุ่มชาวจีนผู้ไม่ยอมแพ้ ฝึกฝนตัวเองจนกลายเป็นยอดนักบิดผาดโผนผู้ “ไร้แขน”

บางครั้งโชคชะตาอาจจะเล่นตลกกับเรา แต่ถึงแม้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านั้นจะเลวร้ายมากแค่ไหน สิ่งเดียวที่ทำให้เราสามารถผ่านเรื่องเหล่านั้นมาได้คงจะหนีไม่พ้นกำลังใจที่เข้มแข็ง เหมือนกับหนุ่มชาวจีนรายนี้…

 

 

ซุนหัวหยู่ หนุ่มชาวจีนวัย 32 ปีผู้สูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างเนื่องจากอุบัติเหตุไฟฟ้าดูดเมื่อตอนที่เขาอายุได้ประมาณ 5-6 ขวบ และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พ่อและแม่ของเขานำไปฝากไว้กับคณะกายกรรม

การฝึกฝนกับคณะกายกรรมสามารถทำให้ ซุนหัวอยู่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีแขนทั้งสองข้าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน ล้างหน้า หรือเขียนหนังสือชายผู้นี้ก็สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

การฝึกฝนของเขากับคณะกายกรรมดำเนินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาได้เริ่มฝึกการแสดงมอเตอร์ไซค์ผาดโผนกับคณะกายกรรมเมื่อตอนอายุ 10 ขวบ

ทักษะด้านการแสดงของเขาเพิ่มขึ้น และในที่สุดซุนหัวอยู่ก็ได้เริ่มออกแสดงไปทั่วประเทศกับคณะกายกรรม พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับเขา

 

 

ถึงแม้ว่าจะเผชิญชะตากรรมอันน่าเศร้าตั้งแต่เด็ก แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาในการใช้ชีวิตสำหรับเขา

 

ส่วนในเรื่องของความรักนั้น ซุนหัวหยู่ได้พบรักกับภรรยาคนปัจจุบันของเขา และชายหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์ว่าการได้พบกับเธอนั้นคือสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขอย่างมาก

เพราะเธอชื่นชมในความตั้งใจและความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค์ของเขา ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่มีพยานรัก 2 คนด้วยกัน

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตอนนี้การแสดงของซุนหัวหยู่จะค่อนข้างยุ่งมาก แต่ในทุกๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่เขามักจะหาเวลากลับไปเยี่ยมพ่อและแม่ที่บ้านเกิด

ซึ่งหนึ่งในความฝันของเขาก็คือการได้ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่และอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวนั่นเอง

 

 

นอกจาการขับมอเตอร์ไซค์ผาดโผนแล้ว การตัดกระดาษก็เป็นอีกหนึ่งความสามารถพิเศษของชายคนนี้

.

 

ที่มา China Xinhua Newsdwnews


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply