สาวตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ iPhone หาย ทำอย่างไรให้ได้คืน พร้อมวิธีการปฎิบัติตัว

iPhone เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีคนนิยมใช้มากเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากคุณภาพของตัวเครื่องและฟังก์ชันต่างๆ ทำให้หลายคนเลือกที่จะซื้อสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้มาใช้กันอย่างมากมาย

หลายครั้งที่มักจะเกิดเหตุการณ์ iPhone หายไป อาจะเป็นเพราะว่าลืมหรือถูกขโมย อาจจะสร้างความเดือดร้อนใจให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อ Leftsw ได้มาแชร์ประสบการณ์ iPhone หายไปและวิธีตามหาเครื่องคืน ในกระทู้หัวข้อ “15 ชั่วโมงกับการตามหา iphone ที่หายไป…….สุดท้ายก็ได้คืนมา(มีวิธีการตาม iphone คืน)”

 

รูปภาพประกอบบทความ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เริ่มต้นที่ทางเจ้าของกระทู้ลืมมือถือไว้ในห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ แต่พอรู้ตัวว่ามือถือหายเพียง 5 นาที พอกลับมาดูก็ไม่เห็นมือถือ เห็นแต่คนที่มาเข้าห้องน้ำต่อแต่พอถามก็บอกว่าไม่เห็นมือถือของเธอเลย

เจ้าของกระทู้ได้ใช้มือถือของเพื่อนลองโทรเข้าแต่ก็ปิดเครื่อง จึงได้ไปเปิด Find My iPhone เอาไว้ แล้วส่งข้อความไปว่ายินดีซื้อเครื่องคืน

 

รูปภาพประกอบบทความ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เธอเช็คสัญญานเป็นระยะๆ เปิดแผนที่ดูก็รู้ว่าอยู่ในอำเภอเดียวกัน จึงโทรแจ้งตำรวจทันที และทำการโหลดแผนที่ที่พบสัญญาณครั้งสุดท้ายเอาไว้

 

รุ่งขึ้นตำรวจได้ไปตามถึงที่อยู่ที่พบสัญญาณมือถือครั้งสุดท้าย แต่มือถือไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนั้นแต่อยู่ที่ทำงานของคนที่นำมือถือไป ตำรวจจึงตามไปเอาคืนถึงที่

สภาพมือถือคือถูกถอดเคสและซิมออก คนที่เอาไปอ้างว่าไม่รู้จะนำไปคืนที่ใคร แต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่ตั้งใจเอาความ ได้โทรศัพท์คืนก็ขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูลาดยาวที่เป็นผู้ช่วยในการตามหาในครั้งนี้

 

วิธีปฏิบัติเมื่อ iphone หาย

1. เมื่อรู้ตัวว่า iPhone หายอย่างแน่นอน ลองเปิด Find My iPhone หาดูก่อน แต่ถ้าเครื่องปิดไปแล้วหรือหายไปอย่างไร้ร่องรอย ให้รีบไปแจ้งความทันที

2. ตอนไปแจ้งความ เตรียมเลข IMEI  ซึ่งเจ้าตัวเลข IMEI นี้จะเป็นสิ่งที่จะทำให้เรามีความหวังที่จะได้มือถือคืนมากขึ้น

 

**เลข IMEI หาได้จากที่ไหน **

เพื่อความปลอดภัยควรจดเลข IMEI เอาไว้มาตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมา วิธีการตรวจสอบเลข IMEI ของเครื่อง คือ

– อยู่ตรงข้างกล่องมือถือที่เราซื้อมา

– เข้า Setting > General > About จะมีข้อมูลเลข IMEI ปรากฏอยู่

 

– กด*#06# โทรออก

3. ตำรวจจะตามหาจากเลข IMEI ถ้าหากว่ามีการเปลี่ยนซิม และแต่ละซิมก็จะมีข้อมูลว่าใครเป็นผู้ใช้ซิมนั้น

4. นำข้อมูลผู้ใช้ที่ได้ไปตามหา จะมีข้อมูลชื่อผู้ใช้และที่อยู่ หากว่าเครื่องถูกเปิดใช้หรือนำไปขายก็สามารถเอาหลักฐานตรงนี้ไปตามจับเอาโทรศัพท์มือถือคืนได้

 

ที่มา Leftswit24hrs


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply