แม่ชาวจีนมัวแต่เล่นมือถือ รู้ตัวอีกทีพบลูกน้อยตกช่องว่างระหว่างรถไฟ-ชานชาลา

ว่ากันว่าการให้ความสนใจกับโทรศัทพ์มือถือมากกว่าผู้คนหรือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตรงหน้าของคุณ อาจจะทำให้พลาดเรื่องราวสำคัญๆ หรือบางครั้งก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ได้

ซึ่งเหตุการณ์ที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาฝากเพื่อนๆ ในครั้งนี้อาจจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆ คนที่ชอบก้มหน้าเล่นโทรศัพท์จนไม่สนใจสิ่งตรงหน้าได้

เพราะคุณแม่ชาวจีนท่านนี้เกือบจะไม่ได้เห็นหน้าลูกน้อยของเธอแล้ว หลังจากที่มัวแต่สนใจโทรศัพท์มากจนเกินไป

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณสถานีรถไฟในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จากรายงานระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณแม่ได้พาลูกน้อยของเธอมาขึ้นรถไฟ

แต่ในระหว่างที่เธอกำลังก้มหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่นั้น ลูกสาวตัวน้อยของเธอก็ได้ตกลงไปในช่องว่างระหว่างรถไฟและชานชาลา

 

 

คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ของประเทศจีน ได้เผยให้เห็นวินาทีที่คุณแม่ท่านนี้พยายามเรียกลูกน้อยของเธอที่อยู่ใต้รางรถไฟ ซึ่งเธอพยายามส่งเสียงเรียกและเอื้อมมือเข้าไปช่วยลูกน้อยทันทีหลังจากที่รู้ว่าลูกสาวกำลังอยู่ใต้ท้องรถไฟ

แต่อย่างไรก็ตาม นับเป็นโชคดีของเด็กหญิงรายนี้ที่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเธอก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น พวกเขาและคุณแม่ของเธอจึงได้พยายามช่วยชีวิตหนูน้อยขึ้นมาได้สำเร็จ

 

 

จากรายงานเปิดเผยว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวมีรอยกระแทกที่บริเวณศีรษะ เพียงเล็กน้อยเท่านั้นและนับเป็นโชคดีของเธออย่างมากที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ทัน

ส่วนทางฝ่ายคุณแม่นั้นคาดว่าเหตุการณ์นี้คงจะมอบบทเรียนอันยิ่งใหญ่ให้กับเธอ และคงจะทำให้เธอได้รู้ว่าคนตรงหน้าสำคัญกว่าโทรศัพท์มือถือมากแค่ไหน

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ที่มา miaopai


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply