หนุ่มญี่ปุ่นโชว์สกิล “คัฟเวอร์เพลงดัง” กับเครื่องดนตรีที่ดูยังไงมันก็คือ “เครื่องคิดเลข” ชัดๆ!!

Lemon คือเพลงของศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Kenshi Yonezu ซึ่งเพลงนี้ก็ถือว่าดังเอามากๆ โดยล่าสุดมียอดวิวในยูทูบทะลุ 184 ล้านวิวเข้าไปแล้ว

 

 

และเพลงนี้ก็ได้ถูกนำเอาไปคัฟเวอร์โดยใครหลายๆ คน หนึ่งในนั้นก็คือผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @atarime_400 โดยการเล่นดนตรีคัฟเวอร์ที่เห็นนั้นก็ไม่ธรรมดา เพราะดูไปดูมาแล้วเครื่องดนตรีของเขามันคือ “เครื่องคิดเลข” ชัดๆ!!

 

นั่นมันเครื่องคิดเลขไม่ใช่เหรอฟ่ะ?!

 

คลิปของเขาที่โพสต์ลงในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2018 เผยให้เห็นว่าเขานำเจ้าสิ่งที่ดูยังไงมันก็คือเครื่องคิดเลขในแบบทั่วๆ ไปที่เราใช้กัน มาวางเรียงไว้ 3 เครื่อง ก่อนที่จะบรรจงนิ้วกดลงไปเป็นเสียงดนตรี

 

ลองไปฟังต้นฉบับกันดูก่อน

 

อันนี้เวอร์ชั่นคัฟเวอร์

หากดูไม่ได้กดที่ลิงก์ Twitter

 

พอได้ยินเสียงของมันแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเริ่มเข้าใจแล้วว่ามันไม่ใช่เครื่องคิดเลขธรรมดาทั่วๆ ไปอย่างที่เราใช้กัน เพราะที่เราเห็นในคลิปนั้นมันคือเครื่องคิดเลขที่มีเสียงกำหนดเอาไว้ในแต่ละปุ่ม

ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงดูแปลกอยู่ดี และความคล่องแคล่วของเขาก็ถือว่าทำออกมาได้ดีใกล้เคียงกับต้นฉบับเลย

แต่หากใครติดตามทวิตเตอร์ของเขาก็จะรู้ว่าฝีไม้ลายมือที่เราได้เห็นกันนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติอย่างมาก สำหรับ “นักเปียโน” อย่างเขา

 

ลองไปดูฝีมือการเล่นเปียโนของเขาซะก่อน

หากดูไม่ได้กดที่ลิงก์ Twitter

 

จากผลงานการคัฟเวอร์เพลงหลากหลายแนวด้วยเสียงเปียโน จากนั้นก็นำคลิปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ มันจึงทำให้เขามีผู้ติดตามอยู่กว่า 134,000 คนเลยทีเดียว

หากเพื่อนๆ อยากเข้าไปติดตามผลงานการใช้นิ้วเล่นเปียโนของเขา ก็สามารถเข้าไปได้ที่ลิงก์ @atarime_400 นี้เลยจ้า

 

ที่มา: soranews24

Comments

Leave a Reply