อาจดูเหมือนเศษเหล็ก แต่เชื่อหรือไม่ คุณปู่อายุร่วม 60 ปีคันนี้อาจมีราคาสูงถึง 4 ล้านบาท!!

สำหรับบางคนแล้ว เจ้ารถที่ #เหมียวเวจจี้ กำลังจะพาไปรู้จักกันนี้อาจจะเป็นเพียงแค่เศษเหล็กที่ดูไม่มีราคา แต่สำหรับแฟนพันธุ์แท้รถเก่าล่ะก็ นี่คือรถในตำนานจากปี 1958 เลยทีเดียว!!

ขอเชิญพับกบ แฮร่!! พบกับ Porsche 1600 Super Speedster รถคลาสสิคในตำนานจากเยอรมัน ที่มีค่าตัวหลักล้านคันนี้ได้เลย…

 

 

คุณปู่คันนี้ถือเป็นหนึ่งในรถที่แฟนๆ Porsche ต่างหลงใหล โดยรุ่นที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมคันนี้ คือรถจากเว็บไซต์ประมูลชื่อดังอย่าง rmsothebys ซึ่งมันถูกผลิตเพื่อจำหน่ายในตลาดอเมริกาเมื่อราวๆ ปี 1957

คันนี้ถูกซื้อมาเมื่อปี 1983 โดยเจ้าของคนปัจจุบันตั้งใจว่าจะนำมันมาบูรณะให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง แต่โปรเจกต์ดังกล่าวกลับถูกเก็บเจ้าโรงจอดนานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะถูกนำมาประมูลในครั้งนี้

 

 

ชิ้นส่วนที่เจ้าของเดิมเก็บรวบรวมเอาไว้สำหรับการบูรณะ

 

อย่างที่ชื่อของมันบอกเอาไว้ สปอร์ตจากเยอรมันคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี 4 สูบ 75 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยอากาศ และเกียร์ 4 สปีด

 

และนี่คือภาพสวยๆ ของคุณปู่ 1600 Super Speedster ที่กำลังจะถูกนำไปประมูลคันนี้

.

 

เจ้าของเดิมได้ทำการบูรณะมาบ้างแล้ว แต่ยังขาดอีกหลายจุด

.

 

 

 

“เจ้าของใหม่อาจจะต้องมีการปะผุตัวถังเพิ่มเติมอีกในบางจุดอย่างเช่นพื้นห้องโดยสาร และซื้ออุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติมอย่างเช่นแบตเตอรี่” คำอธิบายจากบริษัทประมูล เกี่ยวกับรถคันนี้

.

 

ถึงแม้ว่าจะต้องปะผุเพิ่มเติม แต่ชิ้นส่วนรายละเอียดเล็กๆ ที่สำคัญนั้นก็มีติดรถมาให้แทบจะครบเลยทีเดียว

 

อย่างเช่นตัวอักษรบอกชื่อรุ่น

.

 

และโลโก้ Porsche

.

 

1600 Super Speedster คันนี้จะถูกนำไปประมูลในงาน RM Sotheby’s Porsche 70th Anniversary Auction ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ในรัฐจอร์เจียร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีราคาราวๆ 4-4.9 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

.

 

ที่มา rmsothebysthesun


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply