ฮีโร่ของจริง!! หนุ่มชาวจีนลงจากรถ วิ่งนำทางช่วย “รถฉุกเฉิน” ฝ่าการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกำลังขับรถอยู่บนถนน สิ่งแรกที่คุณควรทำเมื่อได้ยินสัญญาณไซเรนของรถพยาบาลดังตามหลังมานั่นก็คือการหลีกทางให้นั่นเอง

แต่ทว่าสำหรับหนุ่มชาวจีนผู้นี้ เขากลับทำสิ่งที่น่ายกย่องไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่ตัดสินใจลงจากรถของตัวเองเพื่อโบกขอทางให้รถฉุกเฉิน

 

 

เหตุการณ์อันน่าชื่นชมของชาวจีนรายนี้ถูกบันทึกไว้โดยกล้องหน้ารถฉุกเฉินคันหนึ่งที่ ที่กำลังเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ ในชั่วโมงเร่งด่วนของเมืองจือโป๋ มณฑลซานตง

โดยภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยให้เห็นชายหนุ่มที่กำลังวิ่งไปบอกรถคันอื่นๆ ที่กำลังติดไฟแดงท่ามกลางสภาพจราจรที่แออัด เพื่อหลีกทางให้รถฉุกเฉิน

 

 

จากรายงานเผยว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวอำนวยความสะดวกให้กับรถฉุกเฉินจนกระทั่งพวกเขาสามารถฝ่าสภาพจราจรที่แสนจะแออัดออกไปได้สำเร็จ

และเมื่อรถฉุกเฉินสามารถเคลื่อนตัวได้คล่องขึ้น ชายคนดังกล่าวก็ได้รับคำขอบคุณจากบุรุษพยาบาลในรถ ที่ตะโกนออกมาด้วยความซาบซึ้ง พร้อมกับยกนิ้วโป้งให้เพื่อเป็นการชื่นชม

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ และมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความชื่นชมการกระทำของชายคนดังกล่าว พร้อมกับยกย่องให้เขาเป็นเหมือนกับฮีโร่เลยทีเดียว

 

และนี่คือคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ที่มา China Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply