เจ้าสาวออกชี้แจง กรณีรับเงินคืนจากสตูดิโอ ‘ที่โชว์คือรีทัชสวย แต่ที่เหลือคือไม่ไหว’

จากกรณีในเรื่องที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อสตูดิโอถ่ายภาพรับงานถ่ายพรีเวดดิ้ง และงานแต่งวันจริงในราคาระดับ 30,000 บาท แต่ลูกค้ากลับไม่พอใจคุณภาพที่ได้และขอเงินคืน ซึ่งทางร้านก็ได้คืนเงินให้ทั้งหมดแต่โดยดี…

ข่าวเก่า: สตูดิโอโชว์หลักฐาน หลังเจ้าสาวไม่พอใจ ‘ผลงานถ่ายภาพ’ ขอคืนเงินเต็มจำนวน…

หลังจากที่ทางร้านได้ออกมาชี้แจงในฝั่งตัวเอง พร้อมกับแจกแจงรายละเอียดทุกอย่างและภาพถ่ายประกอบ ชาวเน็ตส่วนใหญ่ยังคงสงสัยว่า ทำไมถึงต้องขอเงินคืน ในเมื่อภาพถ่ายที่ได้ไปอาจจะดูแย่ในบางมุม แต่โดยรวมแล้วยังโอเค ในราคาระดับนี้

 

 

โดยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 23.30 น. ทางด้านเจ้าสาวผู้ว่าจ้างสตูดิโอถ่ายภาพดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลในฝั่งของตนเองบ้าง

 

 

ใจความจากโพสต์ต้นฉบับ…

 

“เราเลือกที่จะให้ช่างถ่าย เพราะเค้าจะบอกเราได้ว่ามุมนี้สวยหรือไม่สวย จัดท่าให้ดูหน้าให้ เราไม่ได้โพสเก่ง ช่างจัดท่าให้เราก็ตามช่าง

ส่วนที่ช่างเอามาโชว์เค้ารีทัชสวย แต่ที่เหลือเจอแต่แบบนี้ เราคาดหวังกับทางร้านไว้สูง อาร์ผิดเองที่รับเงินคืนจากร้านทั้งที่ไม่ต้องการเลยทิ้งเรางานยังไม่เสร็จ จัดสถานที่วันจริงก็ยกเลิก เราบอกทางเราไม่เอาแต่ทางร้านก็จะคืน

บอกไม่สบาย(ใจ) เราบอกว่ารูปเอารูปไหนก็ได้ เพราะไม่ถูกใจเรา แต่ถูกใจช่างถ่ายรูป ที่เค้าลงมันสวย เราก็ยังชมแต่สวยอยู่แค่นี่เค้าลงแล้ว เราไม่มีรูปแต่งในงานเลย อาร์เสียใจมากผิดหวังร้านนี้มาก

 

เราจ้างคุณถ่ายนะ ไม่ได้ให้ถ่ายฟรี
เห็นงานส่งมาร้องไห้เลย ที่เหลือไม่ต้องพูดถึง

แต่ถ้าจะเอาเงิน 20,000 ยินดีให้ค่ะ ค่าถ่ายรูป เพราะทางร้านบอกอยากคืนเงินลูกค้า ยังไงก็จะคืน ไม่อายรูปแล้ว เทเราง่ายไปมั้ยใครจะเตรียมงานทัน

ที่ลงไม่ได้เจตนาร้ายนะคะ เพราะบางคนเสพข่าวเพียงข้างเดียว เราจึงต้องออกมาพูดบ้าง”

 

การชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของค่าใช้จ่าย

 

“ขอบคุณกําลังใจเพื่อนๆ ทุกคน เราต้องออกมาพูดบ้างข่าวถ่ายพรี อาร์เป็นคนเลือกเองวันนัดถ่าย ทางเราก็แจ้งอยากได้รูปประมาณนี้

 

ช่างถ่ายบอกได้งานคล้าย ก็มั่นใจระดับหนึ่ง ไปถ่ายบลูสกายหมดที่พัก 13,000 ค่ารถค่าน้ำมัน 2,000 ค่าถ่าย 20,000 เลี้ยงข้าวช่างเห็นบอกเหนื่อย 4,000

 

ตอนถ่ายก็มั่นใจช่างเค้าคงจัดฉากหน้ามุมให้ 1 อาทิตย์ส่งไฟล์มา เราเปิดดูรูปเยอะมาก รีทัช 27 รูป ปนกันหมด เราบอกมีรูปดีไม่กี่ รูปส่วนมากไม่ดีเลย แก้ได้มั้ย ทางร้านบอกกลัวจะไม่ทัน

 

เค้าถามเราว่าไม่ดีเลยหรอ เราบอกมัน ไม่ชอบที่เอาลงก่อน คือไปดึงมาจากร้าน คิดว่าคงถ่ายเล่นๆ งานจริงคงสวย เราคาดหวังเกินไป

 

จนเมื่อวานเลยตัดสินใจคุยใหม่ บอกพี่ไม่โอเค มันใกล้แล้ว พี่กลัวไม่ทัน เอารูปไหนก็ได้ลงหน้างานให้แต่ง ก็บอกมันเยอะไป 30 รูป ทางเราไม่ทราบเลยว่า จริงๆ รีทัชให้ 2 รูป

 

เค้าไม่พอใจที่เราพูดว่า โอ้ยรูปแบบนี้จะไปโชว์ใครได้ เค้าบอกพี่ไม่โอเคกับเรา แล้วเราจะคืนเงิน เราบอกพี่ไม่อะไรแล้วคือมันเตรียมไม่ทัน ช่วยจัดได้มั้ย ขอแค่มันผ่านไป เค้าก็ขอเลขบัญชีเรา

 

เราบอกเงิน 20,000 พี่ไม่ซีเรียส แต่อยากให้จัดต่อ มาทิ้งพี่ได้ไง เราตั้งใจว่าปล่อยมันไป แต่เค้าเอารูปที่ถ่ายเรามันสวยประมาณ 5 รูปที่เราชอบจาก 500 รูป รีทัชสวยแล้วมาบอกว่า นี่หรือบอกรูปไม่สวย

 

มันคนละม้วนกัน อาร์โมโหคิดว่าจบ เห็นโพสแบบนี้เลยส่งบัญชีให้ แล้วก็เกิดเรื่อง เค้าบอกจัดให้เราไม่ได้ มองหน้าไม่ติด

เราเออไม่จัดก็ไม่จัด แต่เค้ามาว่าเราอยากได้รูปฟรี งานก็ไม่จบ ส่วนรูปเราไม่คิดจะใช้ค่ะ ไม่มีทางแน่นอน”

 

และภาพที่ฝั่งเจ้าสาวยกมาประกอบโพสต์ ซึ่งเป็นภาพที่คุณภาพไม่ผ่าน…

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพเต็มๆ แล้ว รู้สึกได้ถึงองค์ประกอบภาพ ที่ไม่สมบูรณ์ มากหรือน้อยเกินไป และดูไม่สวยงาม

เพราะบางส่วนของภาพช่างยังปล่อยให้หลุดออกมาได้ ขัดกับภาพที่นำมาโชว์ให้ได้เห็นกันในตอนแรก…


by

Tags:

Comments

Leave a Reply