สตูดิโอโชว์หลักฐาน หลังเจ้าสาวไม่พอใจ ‘ผลงานถ่ายภาพ’ ขอคืนเงินเต็มจำนวน…

ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก เพื่อให้งานบริการที่เสนอไปมีประสิทธิภาพมากที่สุด และได้รับผลตอบรับที่ดีกลับคืนมา โดยหลังจากเสร็จสิ้นงานทั้งหมดแล้ว ก็มักจะเกิดกรณีลูกค้าไม่พอใจกับสิ่งที่ได้ไป…

หากเป็นมูลค่าของชิ้นงานระดับหลายหมื่นบาท ลูกค้าย่อมมีความคาดหวังสูงจากผู้ให้บริการ ดั่งเช่นสตูดิโอถ่ายภาพจาก จ.เพชรบูรณ์ แห่งนี้ กลับต้องเจอกับลูกค้าที่ไม่พอใจกับคุณภาพของแพคเกจถ่ายภาพ

 

 

ทั้งนี้ ต้นเรื่องได้กล่าวถึงมูลค่าแพคเกจถ่ายรูปมูลค่า 39,900 บาท ตั้งแต่ก่อนวันงานจริง (พรีเวดดิ้ง) ไปจนถึงงานวันจริง ซึ่งหลังจากที่ถ่ายไปแล้วกว่า 500 รูป ส่งไปให้ลูกค้าเจ้าสาวเรียบร้อย แต่เธอกลับรู้สึกไม่พอใจและด่าทอรุนแรง…

 

ใจความจากร้านระบุว่า…

“ทางร้านและทีมงานต้องขออภัยลูกค้าที่ทางร้าน ทำงานไม่ได้ตามที่ลูกค้าตั้งใจ กับคอมเมนต์ที่ลูกค้าว่า “รูปใช้ไม่ได้เลยซักรูป (ถ่ายไป 500 กว่ารูป)

มุมถ่ายก็ไม่ได้ ถ่ายแบบนี้ใครถ่ายก็ได้ ช่างภาพกะโหลกกะลา “ไอ้เ-ย”จะเอารูปไปโชว์ใครได้วะ” นี่คำพูดนี่คือลูกค้าพูดกับเรา

ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านและทีมงานจึง #ขออนุญาตคืนเงินเต็มจำนวนให้ลูกค้าทั้งหมด และต้องขออภัยจริงๆค่ะ ที่ต้องโพสต์เเบบนี้

เพื่อเเสดงความรับผิดชอบ และเพื่อป้องกันผู้ที่ไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำไปพูดต่อในทางที่เสียหาย จะได้ไม่ต้องมีการฟ้องร้องกันทีหลังค่ะ”

 

โดยนอกเหนือจากการชี้แจงผ่านตัวอักษรแล้ว ทางสตูดิโอได้ทำการแนบภาพตัวอย่างผลงานบางส่วนมาประกอบ

.

.

.

.

 

อีกทั้งทางสตูดิโอได้ชี้แจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่ได้ทำการคืนไปให้หมดแล้ว จากกรณีที่ไม่สามารถทำตามความคาดหวังของลูกค้าได้…

 

รายละเอียดจากโพสต์ชี้แจงค่าใช้จ่าย…

“1. ลูกค้าจ่ายเงินมัดจำให้กับเรามา 20,000 บาท (เราคืนไปหมดแล้ว)

2. ค่าน้ำมัน (หรือค่ายกกอง) 2,000 บาท เรายังไม่ได้เรียกเก็บใดใดทั้งสิ้น

3. ค่าห้อง (ที่เปิดให้ทีมงาน) 1,500 เราคืนไปหมดแล้ว

4 เลี้ยงข้าว 4,000 เจ้าบ่าวเป็นคนชวนไปกินข้าวด้วยกัน แล้วก็กินกับครอบครัวเจ้าบ่าวด้วย ไม่ได้กินเฉพาะทีมงาน แล้วเราไม่เคยขอให้เลี้ยง ที่ไปเพราะว่าคิดว่าเป็นน้ำใจของเจ้าบ่าว

5. ค่าแต่งหน้าเพิ่มที่บ้านเรา +1,000 บาท เพราะไปแต่งนอกสถานที่ (ห่างจากร้านประมาณ 40 กิโล) ในเเพ็กเกจ ก็แจ้งแล้วว่าต้องมาแต่งที่ร้าน ถ้าให้ออกไปก็จะมีค่านอกสถานที่

6. ค่าชุด 5,000 บาท ทางเรายังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ลูกค้าไปหาชุดที่อยากได้ที่ร้านอื่น ร้านอื่นคิด 13,000 บาท (อันนี้เจ้าสาวเป็นคนบอกเราเอง) เราคิดแค่ 5,000 แต่ยังไม่ได้รับเงิน

7. ค่าสถานที่ถ่ายรูป 13,000 บาท ลูกค้าเป็นคนติดต่อทางรีสอร์ทเอง โดยเปิดห้องพักสามวันสองคืน ถ้าให้ทางร้านติดต่อถ่ายภาพอย่างเดียว จะใช้เงินประมาณ 4,000 บาท

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะประจาน หรือทำให้เสื่อมเสียใดๆ ที่ทางเราต้องคืนเงินเพราะว่า ความสามารถของทางร้านเรา คงไม่ถึงจากคำที่เจ้าสาวติชมเรา

เราจึงขอยอมรับผิด แล้วรับผิดชอบ โดยการคืนเงินมัดจำ #ที่ลูกค้าได้จ่ายกับเราตามจริงค่ะ”

 

ภาพหลักฐานการแชตมาตำหนิเรื่องงานถ่ายภาพ

.

 

และภายหลังจากที่ทางสตูดิโอได้ชี้แจงไปแล้ว ชาวเน็ตที่ได้ร่วมรับรู้เหตุการณ์ต่างแสดงความคิดเห็นออกไปในเชิงสงสัยถึงคุณภาพของภายถ่าย ไม่ได้ดูแย่ถึงกับขนาดที่ต้องขอคืนเงิน หรืออาจจะเป็นเพราะภาพบางมุมเท่านั้น

 

.

.

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าสาวผู้ว่าจ้างรายนี้ ได้นำภาพถ่ายจากสตูดิโอไปใช้งานบนโซเชียลแล้ว ซึ่งชาวเน็ตคิดว่าน่าจะพอใจผลงานในระดับหนึ่ง แต่ดันมาตำหนิภายหลังเพื่อใช้เป็นข้ออ้างขอเงินคืน…

 

.

 

ที่มา: sanook, khaosod


by

Tags:

Comments

Leave a Reply