“สาวนักดื่ม” ลดน้ำหนักไปได้กว่า 31 กิโลกรัม หลังได้แรงบันดาลใจจากการ “งดเหล้า 1 เดือน”

ในแต่ละปี ประเทศอังกฤษจะมีชาเลนจ์ที่ชื่อว่า Go Sober October ชวนให้คนหันมา “งดเหล้า” ตลอดเดือนตุลาคม โดยจะมีการเรี่ยไรเงินเข้า กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง Macmillan

และสิ่งนั้นก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับ “สาวนักดื่ม” จากเมืองนิวคาสเซิล ซึ่งเธอคือคนที่ชื่นชอบการดื่มแอลกอฮอล์เป็นอย่างมาก แต่เธอก็ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้จนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปได้อย่างเห็นได้ชัด

 

ก่อนเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

หลังจากเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

Dionne Mein สาววัย 23 ปีผู้เคยมีน้ำหนักมากถึง 99 กิโลกรัม ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่เธอดื่มไวน์ครั้งละ 2 แก้วทุกวันหลังเลิกงาน และมักจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนอยู่เสมอ ดื่มเบียร์ครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 แก้ว

เธอบอกว่าไม่ใช่แค่เรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์เพียงอย่างเดียว แต่ทุกครั้งเวลาที่เธอกำลังจะกลับบ้านหลังจากออกไปเที่ยวกับเพื่อน เธอก็มักจะแวะซื้อพวกอาหารสำเร็จรูปกลับไปกินในคืนนั้นๆ อยู่เสมอ

จนกระทั่งในเดือนตุลาคม 2017 เธอตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ Go Sober October เพื่อช่วยสนับสนุนกองทุนดังกล่าว และต้องการที่จะลองทำอะไรสักอย่างเพื่อแม่ของเธอ ซึ่งไม่ค่อยชอบให้เธอดื่มแอลกอฮอล์สักเท่าไหร่

 

 

Dionne เล่าว่าในตอนนั้นไม่มีใครคิดเลยว่าเธอจะเข้าร่วมในโครงการนี้ และจากการเลิกดื่มเพียงแค่ 1 เดือน มันก็ช่วยทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปได้ถึง 3.2 กิโลกรัม

เธอแทบไม่อยากจะเชื่อว่าแค่การเปลี่ยนตัวเองเล็กๆ น้อยๆ จะสามารถทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นหลังจากจบโครงการ เธอก็เลือกที่จะกลับมาใช้ชีวิตเป็นนักดื่มเหมือนเดิม

ผ่านไปเพียงชั่วอึดใจ น้ำหนักที่หายไป 3.2 กิโลกรัมนั้นก็กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว และนั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

 

ในเดือนมกราคม 2018 Dionne ได้เริ่มต้นการใช้ชีวิตในแบบที่ต่างออกไปจากก่อนหน้านี้ เธองดการดื่มแอลกอฮอล์ ทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพกินเองแทนที่จะออกไปซื้ออาหารสำเร็จรูปมากิน เริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ

ระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือนหลังจากที่เธอเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ น้ำหนักของเธอก็ลดลงไปมากถึง 6.4 กิโลกรัม

Dionne เล่าว่า “ฉันไม่เคยนับแคลอรี ฉันแค่ทำในสิ่งที่คิดว่าน่าจะดีต่อสุขภาพของตัวเอง เลิกกินอาหารสำเร็จรูปและหันมาทำอาหารกินเองที่บ้าน”

เธอยังบอกอีกว่า “หลายๆ คนอาจคิดว่าการลดน้ำหนักจำเป็นจะต้องกินสลัดอยู่ทุกวัน แต่ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบการกินสลัดเอามากๆ และไม่กินมันเลย ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังคงไปถึงเป้าหมายได้”

 

 

น้ำหนักลดลง ขนาดตัวเล็กลง ทำให้เธอสามารถแชร์เสื้อผ้ากับเพื่อนๆ ของเธอได้แล้ว มันจึงยิ่งทำให้เธอรู้สึกมีกำลังใจ มีความสุข รู้สึกสุขภาพดีมากกว่าเก่า

หลังจากที่เธอออกกำลังกายด้วยตัวเองมาโดยตลอด เธอก็ลองหันไปเข้าฟิตเนสฝึกกับเทรนเนอร์ โดยในช่วงแรกเธอบอกว่ามันเป็นอะไรที่ยากและเหนื่อยมากๆ แต่เธอก็ผ่านมาได้ ปัจจุบันเธอฝึกร่างกายสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

 

.

 

อีกสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ “ความมั่นใจ” ซึ่งเธอบอกว่าถ้าตัวเองไม่ได้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาขนาดนี้ เธอก็คงจะไม่ได้พบกับ Dean แฟนหนุ่มของเธอ

และ Dean ก็เป็นอีกหนึ่งคนสำคัญที่ช่วยผลักดันในการดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันกับเธอ รู้สึกดีที่มีคนมาร่วมเดินทางไปในเป้าหมายเดียวกัน

 

 

หลังเปลี่ยนแปลงตัวเองมาได้เกือบปี น้ำหนักของเธอลดลงไปกว่า 31 กิโลกรัม มีหุ่นที่ฟิตและเฟิร์มมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์นั้น ปัจจุบันเธอจะออกไปดื่มแค่ในโอกาสพิเศษเท่านั้น ทำให้จากที่เคยดื่มสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 49 แก้ว ตอนนี้กลับกลายเป็นแทบจะไม่ได้ดื่มเลย

 

 

Dionne เชื่อว่าความสำเร็จของเธอจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน จากตอนแรกที่เราลองเปลี่ยนตัวเองง่ายๆ แค่เรื่องสองเรื่อง สุดท้ายมันอาจกลายเป็นการสร้างความสุขที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเก่าในภายหลัง

 

ที่มา: ladbible , mirror

Comments

Leave a Reply