Oktoberfest เทศกาลเบียร์แห่งเมืองมิวนิก เยอรมนี สวรรค์แห่งคนรักเบียร์ระดับโลก

ถ้าจะให้พูดถึงหนึ่งในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สุดโปรดของใครหลายๆ คน เชื่อว่าส่วนมากก็คงจะนึกถึงเครื่องดื่มสีเหลืองทองมีฟอง ดื่มแล้วรู้สึกชื่นใจอย่าง ‘เบียร์’ แน่นอน

เบียร์จัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีคนนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ #เหมียวบู้บี้ ก็จะมาแนะนำเทศกาล Oktoberfest เทศกาลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของเหล่าคนรักเบียร์

 

ประวัติของ Oktoberfest เริ่มต้นมาจากงานพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชาย Ludwig และเจ้าหญิง Therese แห่งเยอรมนีในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 1810 ซึ่งได้เปิดให้ชาวเมืองได้ร่วมเฉลิมฉลองพิธีมงคลนี้ด้วย โดยจัดงานเลี้ยงที่ทุ่งนานอกประตูเมือง หลังจากนั้นทุ่งนาแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นทุ่ง Theresienwiese

งานเลี้ยงนี้จัดขึ้นและได้รับความชื่นชมจากชาวเมืองเป็นอย่างมาก ชาวเมืองจึงขอร้องให้เจ้าชาย Ludwig จัดงานนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี

 

 

งานเลี้ยงประจำปีของชาวเมืองกลับกลายมาเป็นการจัดงาน Oktoberfest ที่เปลี่ยนมาเป็นเทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาวนานมากกว่า 17-18 วัน รองรับเหล่าคอเบียร์จากทั่วโลกกว่า 7 ล้านคน

 

 

เบียร์มากกว่า 6 ล้านลิตรโดยประมาณถูกจัดจำหน่ายในงาน Oktoberfest ก็จะมีการตั้งเต็นท์ขายเบียร์เพื่อให้ผู้คนได้มาดื่มกินกัน

Oktoberfest จัดขึ้นที่ ณ ทุ่ง Theresienwiese ใจกลางเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นสวนสาธารณะให้ชาวเมืองได้มาใช้พักผ่อนหย่อนใจ และจะเปลี่ยนเป็นลานแห่งเทศกาลเบียร์ขนาดใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคม

 

 

เต็นท์ขายเบียร์หลากหลายยี่ห้อจะเปิดให้ลูกค้าเข้ามาดื่มกินสังสรรค์ร่วมกัน แต่ต้องจองกันแต่เนิ่นๆ เลยล่ะ เพราะถ้าเป็นวันหยุดคนจะเยอะมาก

 

 

นอกจากเบียร์แล้วก็ยังมีอาหารมากมายที่เหมาะกับการทานเป็นกับแกล้มที่สุด หากใครไม่ดื่มเบียร์แต่อยากสัมผัสบรรยากาศก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ ไว้คอยบริการ

 

 

การแต่งกายสไตล์บาวาเรียนที่มักจะพบในงาน

 

ในปี 2018 Oktoberfest ได้จัดไปเมื่อวันที่ 22 กันยายน – 7 ตุลาคม หากใครอยากไปลองสัมผัสเทศกาลนี้ดูสักครั้งในปี 2019 เขาจะจัดในวันที่ 21 กันยายน – 6 ตุลาคม วางแผนกันดีๆ ล่ะ

 

 

ที่มา mybucketlistevents

Comments

Leave a Reply