10 ปี ซีรีส์ ‘เนื้อคู่ประตูถัดไป’ ซีรีส์ในดวงใจที่ใครหลายๆ คน อาจจะกำลังคิดถึง

วันที่ 11 ตุลาคม 2008 ซีรีส์ชุด ‘เนื้อคู่ประตูถัดไป’ ได้ออกอากาศครั้งแรก ไม่มีใครคาดคิดว่า ซีรีส์เรื่องนี้จะกลายมาเป็นขวัญใจของชาวไทยเกือบทั้งประเทศ ถึงแม้ว่าตอนนี้เวลาจะผ่านล่วงเลยมาถึง 10 ปี แล้ว ก็ยังมีคนคอยพูดถึงเสมอ

ซีรีส์แนวซิทคอมเรื่องเนื้อคู่ประตูถัดไป จัดทำโดยค่าย GTH (ในขณะนั้น) ได้รับความนิยมโดยการพูดส่งต่อกันแบบปากต่อปาก เนื้อเรื่องในซีรีส์ก็เป็นแนวเบาสมอง คลายเครียด สะท้อนให้เห็นถึงบุคคลแต่ละประเภทที่อาจจะมีอยู่จริงๆ ในสังคม

 

คอนโดสวัสดีทวีสุข ภายใต้การบริหารของ คุณรุจน์ ชายผู้มี 3 บุคลิก กับชาวคอนโดตัวเอกของเรื่องคือ ขวัญใจ ธิดา โจศักดิ์ และคุณวี ที่คอยแต่จะทำเรื่องปวดหัวแบบวุ่นๆ ไม่เว้นแต่ละวัน

ขวัญใจ นางเอกสาวของเรื่อง รับบทโดย พอลล่า เทเลอร์

 

โจศักดิ์ ชาญนารี รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

 

ร่วมกับชาวคอนโดคนอื่นๆ อย่าง ต้นข้าว ต่อ ธิดา

 

ซีรีส์เนื้อคู่ประตูถัดไป ออกอากาศไปได้เพียง 35 ตอน ก็จบไปอย่างงงๆ ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในชื่อ ‘เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร’ พร้อมเพิ่มตัวละครสุดกวนอย่าง เฮียภูผา และเจ๊โฉมมาป่วนเพิ่ม

 

ชาวคอนโดสวัสดีทวีสุขที่มีแต่คนเพี้ยนๆ

 

บาร์เกย์เร ร้านเหล้าที่ชาวคอนโดมักจะมาปาร์ตี้กัน

 

หลังจากที่ เนื้อคู่อยากรู้ว่าใครออกอากาศไปอีก 52 ตอน ก็ถูกตัดจบอีกครั้ง แล้วมาฉายในอีก 2 ปีต่อมา (ปี 2014) ในชื่อของ เนื้อคู่ The Final Answer ที่บทสรุปความรักของ โจศักดิ์ ขวัญใจ คุณวี ธิดา เฮียผา จะลงเอยสักที

 

 

หายไป 2 ปี เพราะคิดว่าน้ำท่วมโลก

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นตอนสุดท้าย แต่ก็เป็นการจากไปอย่างสมเกียรติของชาวสวัสดีทวีสุข

 

ในปี 2018 ก็นับได้ว่าเป็นเวลากว่า 10 ปี แล้ว ที่ซีรีส์เรื่องเนื้อคู่ประตูถัดไปได้อยู่คู่กับคนไทย และก็ยังคงเป็นซีรีส์ในดวงใจของใครหลายๆ คนตลอดกาล

 

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้

ที่มา gth


Tags:

Comments

Leave a Reply