คลิปขณะที่แพทย์ดึง “พยาธิ” ออกมาจาก “ดวงตา” คนไข้!! ทั้งลุ้นและเสียวในเวลาเดียวกัน….

สำหรับใครที่กำลังคิดหาหนทางในการลดน้ำหนัก อยากจะกินให้น้อยลงกว่าเดิม บอกเลยว่าคลิปวิดีโอนี้อาจช่วยคุณได้อย่างแท้จริง

นี่คือคลิป “การดึงพยาธิออกมาจากตา” ของคนไข้วัย 60 ปีคนหนึ่ง กับช่วงเวลาสุดระทึก เห็นแล้วรู้สึกทั้งขนลุกและหวาดเสียวไปพร้อมๆ กันเลย

 

คำเตือน: ภาพและวิดีโออาจสะเทือนขวัญของผู้รับชมเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

คลิปนี้ถูกถ่ายในขณะที่แพทย์กำลังใช้คีมขนาดเล็กคีบเจ้าปรสิตที่อยู่ในดวงตาของคนไข้ หลังจากที่เขารู้สึกแปลกๆ กับดวงตาและมารับการตรวจที่โรงพยาบาล New Medical Centre เมือง Kundapur ประเทศอินเดีย

เราจะเห็นได้ชัดเลยว่าตัวพยาธินั้นเคลื่อนไหวไปมาอยู่ตรงบริเวณตาขาว เห็นแล้วก็รู้สึกยึกยือพิกล โดยแพทย์จำเป็นต้องคีบมันออกมาอย่างระมัดระวัง ไม่ให้มันตาย เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ที่อาจตามมา

 

 

เมื่อเอามันออกมาได้สำเร็จถึงทราบว่าเจ้าพยาธิที่เราเห็นนั้นมีความยาวถึง 15 เซนติเมตรเลยทีเดียว!!

 

 

จากการรายงานบอกว่าพยาธิที่เราเห็นนั้นมีชื่อเรียกว่า Wuchereria Bancrofti เป็นปรสิตที่ถูกส่งต่อมาผ่านการถูก “ยุงกัด” พบในคนจำนวนกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก และการติดเชื้อจากพยาธิชนิดนี้จะทำให้เกิด “โรคเท้าช้าง”

ถึงอย่างนั้น แพทย์ก็บอกว่านี่เป็นกรณีที่หายากมาก เพราะปกติแล้วจะไม่ค่อยมีการพบพยาธิชนิดนี้อยู่ในบริเวณดวงตาของมนุษย์มาก่อน

 

คลิปเอาพยาธิออกมาจากตา

 

ไม่รู้เหมือนกันว่าคนไข้รายดังกล่าวไปทำอย่างไรถึงได้มีพยาธิเข้าไปอาศัยอยู่ในตาของเขาได้ แต่ที่แน่ๆ คือพออ่านจบปุ๊บ #เหมียวตะปู นี่รีบไปส่องกระจกดูตาของตัวเองอย่างไวเลยจริงๆ

 

ที่มา: mirror , dailymail

Comments

Leave a Reply