คุณพ่อชาวญี่ปุ่นผู้หลงไหลการ ดริฟท์ ลงทุนสร้างสนามขับรถไว้รอบบ้านซะเลย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาจนเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ การมีสนามฟุตบอล สนามบาส หรือแม้แต่โต๊ะปิงปองไว้ที่บ้านก็ถือเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ แล้วว่าไหม

และสำหรับคุณ Yoshie Teruya หนุ่มช่างยนต์ชาวญี่ปุ่นรายนี้เองก็เช่นกัน แต่ทว่าสนามกีฬาที่บ้านของเขาค่อนข้างจะแตกต่างออกไปสักนิด เพราะมันคือสนามดริฟท์รถยังไงล่ะ!!

 

 

ช่างยนต์วัย 37 ปีผู้หลงไหลการขับรถเป็นชีวิตจิตใจผู้นี้ ใช้เงินลงทุนกว่า 350,000 บาทในการสร้างสนามขับรถเล็กๆ รอบบ้านของเขาที่ประเทศนิวซีแลนด์

หลังจากที่ย้ายจากบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งตัวที่นิวซีแลนด์ และมีบ้านของตัวเองได้สำเร็จ ช่างชาวญี่ปุ่นผู้นี้ก็ไม่รอช้าที่จะเปลี่ยนสนามรอบๆ บ้านของเขาให้กลายเป็นลานดริฟท์รถ

 

 

ความโชคดีของคุณ Teruya ไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เขายังโชคดีที่ภรรยาสุดที่รักไม่ได้ขัดขวางการสร้างสนามครั้งนี้ด้วย เพราะสนามของคุณพ่อ ก็สามารถใช้ในการฝึกปั่นจักรยานของลูกๆ ได้เช่นกัน

“ผมรักการดริฟท์ตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มหัดขับรถใหม่ๆ มันคืองานอดิเรกของผม แต่น่าเสียดายที่ที่ดินในญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างแพง และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฝันถึงสนามเล็กๆ ในบ้านแบบนี้” Teruya ให้สัมภาษณ์

 

 

นอกจากจะได้มีสนามขับรถไว้ที่บ้านของตัวเองอย่างที่ฝันแล้ว คุณพ่อลูกสองรายนี้ยังได้เป็นเจ้าของ Nissan Skyline 370GT อีกด้วย

 

Teruya ซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปี 2013 ก่อนที่จะเริ่มลงมือสร้างสนามขับรถเพิ่มเติม

 

“ตอนที่เห็นที่แปลงนี้ผมคิดว่ามันมีขนาดพอดีที่จะสร้างสนามดริฟท์รอบๆ บ้าน แต่ทว่าค่าสร้างสนามมันค่อนข้างแพง ผมเลยเริ่มคิดหาวิธีที่จะสร้างมันด้วยราคาที่ถูกลง” Teruya ให้สัมภาษณ์

Mitchell เพื่อนบ้านคนหนึ่งของ Teruya ให้สัมภาษณ์ว่า ในระแวกที่พวกเขาอาศัยอยู่นั้นมีนักขับรถดริฟท์อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คนซึ่งรวมเขาด้วย ดังนั้นเสียงจากสนามที่บ้านของ Teruya จีงไม่ค่อยรบกวนเท่าไหร่นัก

 

 

แหม่… แบบนี้หนุ่มๆ คนไหนอยากจะทำตาม ล่ะก็ ขอแนะนำว่าปรึกษาคนที่บ้านให้ดีก่อนล่ะ ฮ่าๆ และสำหรับใครที่อยากเห็นลีลาการดริฟท์ของคุณพ่อชาวญี่ปุ่นรายนี้ ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ ที่นี่ เลย…

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply