รู้จักกับ ‘โอเนอิ’ การ์ตูนตัวแทนเด็กหัวเหม่งที่กำลังดังในโลกออนไลน์ในขณะนี้

#เหมียวบู้บี้ เห็นมาว่า ในโลกโซเชียลของไทยตอนนี้กำลังมีการแห่แชร์รูปภาพของตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิง ที่มีลักษณะเด่นคือ หน้าผากกว้างๆ ตาโตๆ ที่หน้าตาของน้องอาจจะไปโดนใจใครหลายๆ คน จนกลายมาเป็นกระแสขณะนี้

รูปการ์ตูนเด็กหญิงหน้าปากกว้างถูกนำไปใช้เป็นมีมและเป็นรูปโปรไฟล์ของหลายๆ แอคเคาท์ในทันที จนอาจทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า น้องเป็นใคร มาจากไหน

 

 

ด้วยความตีนผมของน้องอาจจะขึ้นสูงไปนิดหรือพื้นที่บริเวณหน้าผากของน้องอาจจะกว้างไปหน่อย จึงอาจจะไปโดนใจสาวหัวเหม่งหลายๆ คนก็เป็นได้ การ์ตูนแนวนี้มีให้เห็นบ่อยๆ ที่ไหนล่ะ

 

เรียกแบบน่ารักๆ คือหัวเหม่ง

 

#เหมียวบู้บี้ ก็เลยไปหาข้อมูลว่าตัวการ์ตูนนี้ น้องเป็นใคร น้องมาจากไหน ทำไมถึงจู่ๆ ถึงได้โด่งดังกลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ในประเทศไทยแบบนี้

 

จากการรวบรวมข้อมูลแล้ว น้องมีชื่อว่า ‘โอเนอิ’ มาจากการ์ตูนเรื่อง 쌍둥이 맑음  (sangdung-i malg-eum)

 

ข้อมูลจาก Namu.wiki ระบุไว้ว่า น้องทั้งสองคนเป็นฝาแฝดกัน ชื่อ Oney กับ Junichiro อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต้นโอ๊ก ด้วยกันลำพังสองพี่น้องเพราะว่าพ่อแม่ไปทำงานต่างประเทศ

 

 

คนพี่สาวดูจะค่อนข้างอินโนเซนส์ ไม่ค่อยจะรู้เรื่องรู้ราวอยู่หน่อยๆ น้องชายก็เลยต้องรับผิดชอบดูแล ชีวิตของน้องทั้งสองก็ไม่มีอะไรมาก แค่ไปเดินห้าง ดูผู้ใหญ่ทำงาน เล่นเปียโน หรือเล่นกับเด็กๆ ในโรงเรียนอนุบาล

 

 

ก่อนหน้านี้การ์ตูนเรื่องนี้เป็นของญี่ปุ่น ต้นฉบับเขียนโดยนักเขียนการ์ตูนชื่อ Adachi Tetsu เคยถูกวาดเผยแพร่ในแมกกาซีนมาก่อนในปี 2003

หลังจากนั้นก็ถูกนำมาทำเป็นแอนิเมชั่นในปี 2009 ฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2009 ถึง 26 มิถุนายน 2010

 

ในปี 2011 ช่อง Cartoon Network ของเกาหลีได้ซื้อลิขสิทธิ์นำมาแปลให้เป็นภาษาเกาหลี ออกฉายตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2011 ถึง 10 ตุลาคม 2011  แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่

 

แต่ Oney กลับมาดังในโลกออนไลน์ของไทย อาจจะเป็นเพราะโดนใจสาวหน้าผากสูงเหมือนใครหลายๆ คนก็เป็นได้

 

ที่มา namu.wiki


Tags:

Comments

Leave a Reply