Toyota FJ Cruiser ออฟโรดสไตล์เรโทร ทั้งหน้ารักและดุดัน สาวๆ เห็นเป็นต้องกรี๊ด

ถ้าหากว่าคุณรู้ตัวว่าเป็นผู้หญิงสายลุย หรือชอบรถออฟโรดล่ะก็ บอกเลยว่าอาจจะถูกใจรถยนต์ที่ #เหมียวเวจจี้ กำลังจะพาไปทำความรู้จักอย่างแน่นอน!!

และต้องขอบอกก่อนเลยว่า ดาเมจความคิ้วท์ของเจ้ารถคันนี้อาจจะทำให้คุณหลงรักทันทีที่เห็นเลยก็ว่าได้ เพราะแค่เห็นไฟและกระจังหน้าก็ใจสั่นแล้ว!!

 

เป็นไงน่ารักไหม!?

 

รถสายลุยที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันในคราวนี้ก็คือเจ้า Toyota FJ Cruiser ออฟโรดจากค่ายยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่สืบทอดตำนานสายลุยมาจากรุ่นพี่อย่าง Toyota Land Cruiser

Toyota FJ Cruiser เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2006 ที่ประเทศอเมริกา ก่อนที่จะบุกตลาดออสเตรเลีย และญี่ปุ่นในปี 2010 มันถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานเดียวกันกับ Toyota Land Cruiser Prado แถมยังเพิ่มเติมดีไซน์อันโดดเด่น และซ่อนกลิ่นอายเรโทรนิดๆ เข้าไปด้วย

 

 

เจ้าออฟโรดหน้าตาน่ารักคันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 270 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร

โดยมีทั้งแบบอัตโนมัติ 5 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ประตูที่โดดเด่น และออฟชั่นที่ครบครันและลำโพงมากถึง 8 ตัวด้วยกัน

 

 

สีทรูโทน และรูปทรงที่ได้ความเรโทรนิดๆ มีทั้งความเท่และน่ารัก

 

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวดีในปีแรกๆ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากตามที่ทางบริษัทตั้งเป้าเอาไว้ และทาง Toyota ก็ได้ประกาศยุติการผลิตรถรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2016 แล้ว

แต่สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของจริงๆ ล่ะก็ อาจจะพอหารถรุ่นนี้ในตลาดรถมือสองบ้านเราได้อยู่ ซึ่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท

 

.

.

 

 

ที่มา motor1autoweek


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply