หัวขโมย ใช้เวลาไม่ถึงนาที ขโมยรถมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ได้เผยให้เห็นหัวขโมยรายหนึ่ง ที่ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีในการขโมยรถยนต์ ในระหว่างที่เจ้าของบ้านกำลังนอนหลับอยู่

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งนอกจากหัวขโมยทั้งสองจะใช้เวลาสั้นๆ ขโมยรถไปแล้ว พวกเขายังใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทำหน้าที่เป็นสวิตช์ตัด-ต่อวงจรขโมยรถ แทนการใช้กุญแจหรืองัดรถอีกด้วย

 

 

หัวขโมยรายหนึ่งได้เข้าไปติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณใกล้ๆ กับตัวบ้านของนาย Jason Lang นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์วัย 49 ปี ก่อนที่จะให้สัญญาณกับเพื่อนของเขา และจากนั้นก็มีไฟกะพริบที่รถ ก่อนที่ทั้งคู่จะขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ

จากรายงานระบุว่าหัวขโมยทั้งสองได้รถยนต์มูลค่ากว่า 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ไปโดยใช้อุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ จากอินเทอร์เน็ต

 

 

“ผมไม่รู้ตัวเลยจนกระทั่งกำลังจะออกไปทำธุระตอนเช้า และพบว่ารถของผมหายไป ผมกลับไปดูกล้องวงจรปิดแล้วก็เห็นหัวขโมย 2 คนพยายามติดเครื่องส่งสัญญาณจากกุญแจของผมที่อยู่ห่างจากประตูไปเกือบ 10 เมตร”  Jason ให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น แต่จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ พบว่ามีการใช้วิธีดังกล่าวขโมยรถที่ใช้กุญแจแบบส่งสัญญาณมากถึง 44 เปอร์เซ็นต์

 

ไปชมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย

“ระบบไร้กุญแจอาจจะช่วยมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน แต่มันก็เสี่ยงต่อการโจรกรรมได้ง่ายเช่นกัน และตอนนี้เรากำลังแก้ไขช่องโหว่นี้ เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น” Richard Billyeald ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยรถยนต์ให้สัมภาษณ์

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply