หนุ่มกดไฟแดงข้ามถนน เกือบโดนรถชน โทรแจ้งความ ตร. บอก ขออโหสิกรรมคู่กรณีเถอะ

หลายคนอาจจะเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิกอย่าง “ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ” กันมาบ้างแน่ๆ แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้อาจจะทำให้คุณเกิดคำถามขึ้นมาก็ได้ว่า คำขวัญที่เรายกตัวอย่างไปนั้นใช้ได้กับทุกคนหรือเปล่า!?

เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sivakorn Sungvornyothin ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง ในระหว่างการข้ามถนน 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เล่าว่าตัวเขาเองเกือบถูกรถชน ทั้งๆ ที่ข้ามถนนโดยการกดสัญญาณไฟแดงตรงริมฟุตปาธ แต่กลับไม่มีรถคันไหนหยุดให้เลย

“เมื่อผมเกือบโดนรถชนบนทางม้าลายที่มีสัญญาณไฟแดง เรื่องของเรื่องคือเมื่อวานตอนสองทุ่มนิดๆ… เราก็ไปกดปุ่มเพื่อให้ระบบนับเวลา ระหว่างรอเวลา…  พอสัญญาณสำหรับรถวิ่งเป็นไฟแดง และของคนเป็นไฟเขียว ต่างคนก็เดินข้าม

จังหวะที่เราเดินอยู่บนเลนถนนเลนแรก (เลนที่ติดกับทางเท้า) ก็มีรถคันนึง (ถ้าจำไม่ผิด เป็นแท็กซี่) ไม่หยุดให้ ขับต่อไป พร้อมทำมือคล้ายจะสื่อสารว่าขอโทษ

 

 

“เลนแรกก็ว่าแย่แล้ว เลนสองก็ยังเจออีก แท็กซี่อีกคันนึง ขับมาอย่างทำเป็นไม่เห็นเลยว่าตรงนี้มีไฟแดง ขับเข้ามาพุ่งมาทางเรา และเบรกรถกะทันหันไม่ให้ชนคน พร้อมทำหน้าตางงๆ ประหนึ่งกำลังคิดอยู่ว่า “จู่ๆ คนมาจากไหน??”

ณ จุดนั้นคือ รถแท็กซี่คันนั้น จอดเกินเส้นขาวมาเยอะพอสมควร ไม่แน่ใจว่าทับทางม้าลายรึยัง แต่แท็กซี่คันนั้น ห่างจากตัวเราไม่ถึงเมตรเท่านั้น !! น่ากลัวมาก”

 

 

นอกจากอุบัติเหตุที่เกือบจะเกิดขึ้นกับเขาแล้ว ชายคนดังกล่าวยังได้เล่าต่ออีกว่า เมื่อเขาโทรไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่กลับได้รับคำตอบที่ปฏิเสธความช่วยเหลือ พร้อมบอกให้เขาทำใจ

“รู้สึกไม่โอเค ก็เลยโทรหา สน.ราษฎร์บูรณะ รู้สึกอึ้งมาก กับการให้คำแนะนำของตำรวจที่รับสาย ตำรวจบอกว่า

เป็นเหตุซึ่งหน้า ถ้าจะเอาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจาก กทม. ก็วุ่นวาย อย่าไปเอาผิดเขาเลย คนไทยขับรถก็แบบนี้แหละ ต้องระวังเอง เอาธรรมะเข้าสู้ อโหสิกรรมให้เค้า”

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางคนบอกว่าไฟแดงแบบที่เจ้าของโพสต์เล่ามานั้น ค่อนข้างที่จะอันตราย และต้องใช้ความระวังอย่างมากในการข้าม ในขณะที่บางคนก็ได้ตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่

“ไม่เคยไว้ใจได้จริงๆ อะ ถึงไฟจะแดงแล้วก็ยังขับอะ แล้วไง คนข้ามถนนสุดท้ายก็ระวังเองตลอด มันใช่เรื่องเหรอ” Aaim Amamita 

“ในฐานะที่เป็นคนขับ บางทีทางม้าลายแบบนี้ คนไม่คุ้นชินบางครั้งก็จะขับผ่านไป แต่ส่วนตัว ถ้าเห็นเป็นไฟแดง จะต้องพยายามชะลอละ เพราะเคยข้ามทางลักษณะแบบนี้ตอนเรียน แถวอโศก เข้าใจหัวอกคนข้ามเลย หวิดโดนสอยหลายทีละแถวนั้น” Supakrit Plug Sagidjai

 

ที่มา Sivakorn Sungvornyothin


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply