คู่รักออกเดินทางด้วยรถตู้อายุกว่า 30 ปี บุกตะลุย 12 ประเทศในยุโรป

เรื่องราวของคู่รักนักเดินทางที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาฝากเพื่อนๆ ในคราวนี้ อาจจะถูกใจหลายๆ คนใฝ่ฝันที่จะออกเดินทางด้วยรถตู้คู่ใจ พร้อมกับชื่นชมความสวยงามของวิวทั้งสองข้างทางแบบไม่เร่งรีบแน่นอน!!

Ana และ Marco คู่รักชาวสเปน ที่ตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยเจ้า Greta รถตู้คู่ใจ หลังจากที่ทั้งสองได้รู้จักกับมันเมื่อประมาณปี 2009

 

 

“เราซื้อมันมาจากเยอรมัน ก่อนที่จะออกเดินทางพร้อมกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้านในของ Greta มีอุปกรณ์สำคัญๆ แค่ตู้เย็นและเครื่องทำน้ำอุ่นเท่านั้น” ทั้งสองเล่า

Ana และ Marco ไม่ได้ลาออกจากงานของพวกเขาเพื่อเดินทางแบบเต็มตัว เหมือนกับครอบครัวอื่นๆ ที่เรานำเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่ทั้งสองยังคงทำงานของพวกเขาที่บ้าน และจัดเวลาสำหรับการเดินทางพักผ่อน

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ออกท่องเที่ยวด้วยเจ้า Greta ทั้งสองมีโอกาสเดินทางไปในยุโรปมากกว่า 12 ประเทศ อย่างเช่น นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก อิตาลีตอนเหนือ ฝรั่งเศส และโปรตุเกสเป็นต้น

“เรามีสิ่งของ 3 อย่างที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง 1. คือถุงนอน มันช่วยให้เรานอนหลับสบายไม่ว่าจะเป็นตอนกลางคืนในฤดูร้อนหรือฤดูหนาวก็ตาม 2. คอมพิวเตอร์เพราะพวกเราติดรายการทีวีมาก และ 3 คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่นเอง” Marco ให้สัมภาษณ์

 

 

Greta รถ Volkswagen T3 Multivan 1.6TD จากปี 1989

 

“การเดินทางด้วยรถตู้อายุกว่า 30 ปีไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่ด้วยความชอบในรถคลาสสิกทำให้เรายอมทุ่มเงินเพื่อดูแลรักษามัน และถึงแม้ว่ามันจะงอแงบ้างแต่พวกเราก็มีความสุขดีที่ได้เดินทางไปกับ Greta” Marco กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา vanlifemagazine


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply