ศัลยแพทย์ชาวแคนาดา ผ่าตัด ‘หมีเท็ดดี้’ ตามคำขอของเด็กน้อยก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดสมอง

ในการรักษาโรคต่างๆ นอกจากการรักษาทางร่างกายแล้ว ทางด้านจิตใจก็ควรจะได้รับการรักษาไปพร้อมๆ กัน เพราะเชื่อว่า ถ้าจิตใจเข้มแข็ง ร่างกายก็จะแข็งแรงตามไปด้วย

เรื่องราวน่ารักๆ ในครั้งนี้ได้รับการเผยแพร่มาจากนายแพทย์ Daniel McNeely ศัลยแพทย์ชาวแคนาดา ที่ได้มาแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ ในการผ่าตัดในทวิตเตอร์ส่วนตัว

นายแพทย์ Daniel เป็นแพทย์เจ้าของไข้ ผู้ดูแลเด็กชาย Jackson McKie ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการผ่าตัด ด้วยการผ่าตัดหมีเท็ดดี้ครั้งแรกในชีวิต

 

 

Jackson เด็กชายอายุ 8 ขวบป่วยด้วยภาวะโพรงสมองคั่งน้ำซึ่งเกิดจากการสะสมของน้ำไขสันหลัง ซึ่งนายแพทย์คนนี้ก็เป็นหนึ่งในศัลย์แพทย์คนแรกๆ ที่ดูแลเด็กชายคนนี้ตั้งแต่เกิด

เด็กชาย Jackson มีตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ชื่อว่า Little Baby อยู่เป็นเพื่อนข้างกาย นายแพทย์ได้รับคำขอจากเด็กชายให้ช่วยผ่าตัดเจ้าหมีน้อยให้ด้วย เนื่องจากน้องหมีมีรอยขาดที่ใต้แขน

 

รูปประกอบบทความ

 

การผ่าตัดเจ้า Little Baby ได้เริ่มขึ้นพร้อมๆ กับการผ่าตัดเด็กชาย Jackson ระบายน้ำออกจากสมองของเขาและลดความดันลง เพื่อรักษาอาการของเขา

 

หน้ากากออกซิเจนพร้อม มีดพร้อม แต่น้องหมีไม่ได้ถูกวางยาสลบนะ

 

หลังจากการผ่าตัดทั้งเด็กชาย Jackson และเจ้า Little Baby ผ่านพ้นไป คุณหมอได้ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์

“ผู้ป่วยถามว่า ผมสามารถซ่อมเท็ดดี้แบร์ให้ก่อนที่เขาจะหลับไปได้ไหม…ผมจะปฏิเสธได้ยังไงล่ะ”

ข้อความนี้ถูกรีทวีตไปมากกว่า 11,000 ครั้ง และกดชื่นชอบกว่า 26,000 ครั้ง กับการผ่าตัดหมีเท็ดดี้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้

 

ที่มา @psmcneely , huffingtonpostbbc

Comments

Leave a Reply