“The Isolator” อุปกรณ์ดีๆ จากปี 1925 ที่จะช่วยตัดปัญหาเสียงรบกวนระหว่างทำงานให้คุณ

ในชีวิตการทำงานร่วมกับคนอื่น (โดยเฉพาะในออฟฟิศ) เราอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาสิ่งรบกวนอันไม่พึงประสงค์กันอยู่บ่อยๆ บางครั้งอาจจะมาจากเพื่อนร่วมงานที่พูดไม่หยุด หรือเสียงเครื่องใช้ต่างๆ รอบตัว

จริงอยู่ว่าในปัจจุบันเราอาจจะแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยการใส่หูฟัง แต่ถ้ายุคสมัยที่คุณอยู่มันยังไม่มีหูฟัง หรือแค่อุดหูเฉยๆ สำหรับคุณมันยังไม่พอล่ะ จะทำอย่างไรดี

ในวันนี้ #เหมียวศรัทธา ได้เอาอุปกรณ์ดีๆ สำหรับการแก้ปัญหาสิ่งรบกวนมาฝาก

 

 

เพราะนี่คือ “The Isolator” หรือหมวกปลีกวิเวก อุปกรณ์สุดเจ๋งจากปี 1925 ที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอก และช่วยให้คุณสามารถจดจ่ออยู่กับการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

นี่เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบโดย Hugo Gernsback นักเขียน บรรณาธิการ และนักประดิษฐ์ ผู้มีปัญหาเป็นอย่างมากกับสิ่งรบกวนรอบๆ ตัว

 

 

มันเป็นหมวกคลุมหน้าที่มีองค์ประกอบหลักทำจากไม้ และมีสรรพคุณที่ถูกอ้างโดย Gernsback ว่าจะตัดเสียงรบกวนได้มากถึง 95% นอกจากนี้ยังลดขอบเขตการมอง ทำให้ผู้ใส่มีสมาธิอยู่กับงานตรงหน้าเท่านั้นด้วย

นอกจากนี้ The Isolator รุ่นที่วางจำหน่าย ยังมาพร้อมกับถังออกซิเจนที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาคนใส่ง่วงนอนจากความมืด ความเงียบ และการสะสมของคาร์บอนไดออกไซด์ในหมวกอีกด้วย

 

 

แม้ว่านี่อาจจะดูเป็นเรื่องน่าขำ แต่ The Isolator ก็ทำงานของมันได้อย่างดีเยี่ยม (อย่างน้อยๆ ก็สำหรับ Hugo Gernsback)

และเชื่อเถอะว่าถ้าคุณเอามันมาใช้ในปัจจุบัน จำนวนคนที่จะเดินเฉียดเข้ามาใกล้จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย แต่ถ้ามองในแง่ดี มันก็ทำให้สมาธิในการทำงานเพิ่มขึ้นใช่ไหมล่ะ!!

 

 

ที่มา vintagsmithjournalinterestingengineering

Comments

Leave a Reply