เรื่องรถน่ารู้กับคุณผู้หญิง: ข้อควรทำ 7 ข้อที่จะช่วยให้รถคู่ใจ อยู่กับคุณไปได้อีกนาน

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับ “เรื่องรถน่ารู้กับคุณผู้หญิง” หลังจากที่คราวที่แล้ว #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับการไปทดลองขับรถไปแล้ว

(อ่านข่าวเก่า เรื่องรถน่ารู้กับคุณผู้หญิง: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อคุณจำเป็นต้องไปลองรถที่โชว์รูมคนเดียว)

คราวนี้เราก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกันเช่นเคย ซึ่งก็คือ 7 วิธีที่จะช่วยให้รถคู่ใจ อยู่กับคุณไปได้อีกนาน นั่นเอง จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมได้เลย…

 

1. เริ่มต้นด้วยรถที่ดี

สำหรับคุณผู้หญิงนั้นการเริ่มต้นรถคันแรกที่เซฟที่สุดอาจจะเป็นรถมือหนึ่งป้ายแดง เพราะคุณสามารถตัดปัญหาจุกจิกกวนใจไปได้เลย แต่ถ้าหากว่าคุณอยากประหยัดเงินล่ะก็ รถมือสองที่มีเลขไมล์ไม่มากก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

 

2. ตรวจเช็กตามระยะ

สมุดคู่มือรถ ถือเป็นสมุดเล่มแรกที่คุณควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณรู้จักรถของตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว มันยังบอกระยะการตรวจเช็กต่างๆ เกี่ยวกับรถอีกด้วย

 

3. หาช่างที่ไว้ใจได้

การมีช่างดีๆ ที่คอยดูแลรถของคุณนั้นนอกจากจะสร้างความสบายใจให้แล้ว พวกเขาเหล่านั้นยังให้คำแนะนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แถมเผลอๆ ค่าบำรุงรักษาต่างๆ อาจถูกลงด้วยนะ

 

4. ขับรถอย่างระมัดระวัง

นอกเหนือจากการซ่อมบำรุงแล้ว การดูแลรักษาก็เป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้รถอยู่คู่กับคุณไปนานๆ ซึ่งการดูแลรักษาที่ง่ายที่สุดเลยก็พยายามใช้ความเร็วให้สัมพันธ์กับอัตราเร่งของเครื่องยนต์นั่นเอง

 

5. หมั่นดูแลเรื่องความสะอาดด้วย

สีรถของคุณไม่เพียงแค่สร้างความสวยงามให้กับรถเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องโครงสร้างตัวถังของรถด้วย ดังนั้นควรทำความสะอาดสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้คราบสกปรกเกาะนานล่ะ

 

6. เมื่อมีบางอย่างเสียหาย ต้องรีบจัดการ

อย่างที่เราอาจจะทราบกันดีว่าบางครั้งสิ่งใหญ่ๆ ก็อาจเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ และปัญหาของรถเองก็เช่นเดียวกัน อย่าปล่อยให้ปัญหาเล็กๆ ลุกลามจนทำให้คุณเสียค่าซ่อมแพงๆ

 

7. พยายามเรียนรู้เกี่ยวกับรถของคุณ

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว แน่นอนว่าถ้าหากคุณใช้รถคนโปรดมานานกว่า 1 ปี ก็อาจจะพอสังเกตความผิดปรกติบางอย่างที่เกิดขึ้นได้

และถ้าจะให้ดีควรฝึกการช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นอย่างเช่นการจั๊มแบตฯ หรือการตรวจเช็กน้ำมันเครื่องเอาไว้บ้าง เผื่อเมื่อไหร่ที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจะได้เอาตัวรอดได้

 

ที่มา vroomgirls


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply