รู้จักกับ Akiho Yoshizawa ความน่ารักสดใสเซ็กซี่ ที่กำลังจะกลายเป็น “ตำนาน” ของวงการ AV

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชื่นชอบหนังผู้ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัย (JAV) จะต้องเคยคุ้นหู คุ้นหน้า คุ้นตากับดาราสาวสวยสุดคาวาอี้ Akiho Yoshizawa

 

Akiho ดารา JAV ตัวท็อปของวงการ

 

วันนี้ #เหมียวตะปู เลยอยากลองชวนให้เพื่อนๆ มารู้จักกับเธอกันให้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่อีกไม่นานนี้ในเดือนมีนาคม 2019 เธอจะอำลาวงการ AV ไปอย่างเป็นทางการ

Akiho คือหญิงสาวผู้เกิดและเติบโตมาในกรุงโตเกียว โดยเธอเริ่มจากการเข้าเป็น “นางแบบกราเวียร์ไอดอล” (ถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ หรือชุดที่วาบหวิวเล็กๆ น้อยๆ) ในปี 2002 ตอนที่เธออายุราวๆ 18 ปี

 

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2003 เธอก็ได้มีหนังสือโฟโต้บุ๊คเป็นของตัวเอง ชื่อภาษาอังกฤษว่า Akiho และนั่นคือผลงานชิ้นสุดท้ายที่เธอฝากไว้ในฐานะกราเวียร์ไอดอล

ในเดือนถัดมาเธอได้เดบิวท์กับค่ายหนัง AV อยู่ด้วยกัน 2 แห่ง ได้แก่ค่าย Alice Japan และ Max-A โดยเธอเลือกที่จะเซ็นสัญญากับทั้ง 2 ค่าย และได้เป็นนักแสดงที่จะมีผลงานออกมาอย่างน้อยเดือนละเรื่อง

 

 

หลังจากที่เธอเซ็นสัญญาแล้ว ในเดือนเดียวกันนั้นเอง Akiho ก็ได้รับบทบาทเป็นนางเอก AV ครั้งแรกของหนังผู้ใหญ่ที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Angel ออกโดยค่าย Alice Japan

ปีเดียวกับที่เธอเริ่มเข้าวงการ เธอมีผลงานเกิน 10 เรื่อง และความนิยมในตอนนั้นก็ทำให้เธอได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัล “ดารานำหญิงยอดเยี่ยมประจำปี” ของ City Grand Prix Awards

 

 

นับตั้งแต่นั้นมาเธอก็ได้เริ่มมีชื่อเสียง ได้ไปออกรายการทีวีแนว 18+ หลากหลายรายการ และได้ไปปรากฏบนหนังกระแสหลัก (หนังทั่วๆ ไป) หลากหลายเรื่องของค่าย V-Cinema

 

ตัวอย่างหนังกระแสหลักที่เธอได้เป็นตัวหลัก

.

 

ต่อมาในปี 2006 Akiho ไม่ได้ต่อสัญญากับค่ายหนังผู้ใหญ่ 2 ค่ายแรก แต่เปลี่ยนไปทำสัญญากับอีก 2 ค่ายอื่น ได้แก่ Maxing และ S1 No.1 Style ซึ่งเป็น 2 ค่ายที่ทำให้เธอมีผลงานมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับบทบาทในหนังกระแสหลักของเธอก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เธอได้ไปปรากฏอยู่ในหนังแนวไซไฟคอมเมดี้อย่างเรื่อง Shin supai gâru daisakusen รวมถึงบทบาทอื่นๆ อีกหลายงาน

 

 

ชื่อเสียงอันยาวนานของเธอ ทำให้เธอติดอันดับ 3 จากการจัดอันดับ “ดารา AV สาวในดวงใจตลอดกาล” ในงานวันฉลองครบรอบ 30 ปีของวงการ JAV (ปี 2013) อีกด้วย

 

.

 

แต่แล้วในที่สุด ฉากสุดท้ายกับการอยู่ในวงการ AV ของเธอก็กำลังจะมาถึง หลังจากที่เธอเพิ่งประกาศมาในวันนี้ (1 ต.ค. 2018) ว่าเธอจะอำลาวงการไปในเดือนมีนาคม 2019 ที่จะถึงนี้แล้ว

นั่นหมายความว่าการอำลาวงการของเธอคือการปิดฉากการเป็นดารา AV ครบ 16 ปีเต็ม รวมถึงยังเป็นวันเกิดอายุครบ 35 ปีบริบูรณ์ของเธออีกด้วย (เธอเกิดวันที่ 3 มี.ค. 1984)

 

 

อาจเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของเหล่าแฟนคลับ (ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ #เหมียวตะปู เอง) แต่เชื่อว่าผลงานของเธอที่ผ่านมาทั้งหมด จะยังคงฝังลึกอยู่ในความทรงจำของทุกคนไปตลอดกาล

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู

แหล่งอ้างอิง blog.livedoor , 吉沢明歩 , akiho_net , wikipedia


Tags:

Comments

Leave a Reply