ลูกบ้านขึ้นป้ายโวย!! บ้านจัดสรรไร้คุณภาพ เหมือน “ซื้อมาซ่อม” เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน

ผู้อาศัยของบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในย่านรามอินทรา กรุงเทพฯ จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ตัดสินใจติดป้ายแสดงความไม่พอใจกับทางเจ้าของโครงการ หลังซื้อบ้านอยู่ได้ไม่ถึงปีแต่กลับมีปัญหาสารพัดอย่าง

จากป้ายนั้นเราจะเห็นว่าลูกบ้านทุกคนต่างมีปัญหาเดียวกันนั่นคือ “ความไร้คุณภาพ” ของบ้าน ซึ่งทำให้เกิดปัญหาหลังคารั่ว ผนังร้าว น้ำซึม ปลวกขึ้น เหมือนซื้อบ้านมาซ่อมยังไงยังงั้น

 

บ้านจัดสรรในย่านรามอินมรา กม.8 ซอยคู้บอนเลียบวงแหวน ที่ได้รับความเดือดร้อน

 

ผ่านไปจะเป็นปี ปัญหาเหล่านี้ยังคงไม่สามารถแก้ไขได้ ลูกบ้านทุกคนจึงตัดสินใจขึ้นป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าของโครงการ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้มีผู้สื่อข่าวเข้าไปสัมภาษณ์ผู้อยู่อาศัยหลายๆ คน ได้ความว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเข้าไปร้องเรียนพูดคุยกับทางโครงการแล้ว

โดยทางโครงการก็เคยจัดส่งช่างมาซ่อมแซมปัญหาต่างๆ แต่กลับทำแบบผ่านๆ ขอไปที แก้ปัญหาไม่ตรงจุด สุดท้ายก็เงียบหายไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม ทำให้ยังคงเกิดปัญหาซ้ำไปมา

 

.

 

นางสาวปภาวี ภู่งาม หนึ่งในลูกบ้านเล่าว่าตนเองตั้งใจซื้อบ้านเป็นเรือนหอ เข้ามาอาศัยหลังแต่งงาน แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ บ้านพังจนต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ส่วนหนึ่งด้วยว่าตัวเองเป็นโรคหอบ ภูมิแพ้

เธอจึงคาดหวังให้ทางโครงการเข้ามาแก้ไขปัญหา และซ่อมแซมให้ได้คุณภาพเหมือนอย่างที่โฆษณาเอาไว้ในตอนแรก

 

 

เช่นเดียวกันกับอีกหลายๆ คนที่ก่อนจะซื้อบ้านของโครงการ พวกเขาได้เห็นโฆษณาที่น่าเชื่อถือ อ้างว่าใช้วัสดุที่ดีมีมาตรฐาน ทำเลดี (ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าผ่าน) แต่ไม่คิดว่าจะต้องเจอปัญหาแบบนี้

ลูกบ้านทุกคนจึงวอนขอให้ทางโครงการเร่งส่งวิศวกรมาซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน โดยปัญหานี้พวกตนก็ได้ยื่นเรื่องต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โดยจะมีการลงพื้นที่ในวันที่ 2 ต.ค. 2018 ที่จะถึงนี้

 

ที่มา: Thai PBS


by

Tags:

Comments

Leave a Reply