หนุ่มตกเครื่อง พยายามวิ่งไล่ตาม พร้อมตะโกนขอให้กัปตันหยุดเครื่องรอ

ถ้าหากว่าคุณกำลังจะพลาดรถทัวร์เที่ยวที่ซื้อตั๋วเอาไว้ การตะโกนเรียกคนขับอาจจะช่วยให้คุณรอดได้ แต่สำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินแล้ว การวิ่งพร้อมกับตะโกนเรียกกัปตันให้จอดนั้นอาจจะทำให้คุณถูกจับได้

Patrick Kehoe หนุ่มวัย 23 ปีพยายามวิ่งเรียกเครื่องบินจากสายการบิน Ryanair หลังจากที่เขามาช้าและกำลังจะพลาดเที่ยวบินดังกล่าว

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติดับลิน กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวกำลังจะออกเดินทางไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ลูกเรือภาคพื้นรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า หนุ่มวัย 23 ปีรายนี้วิ่งออกจากอาคารผู้โดยสาร และตรงเข้าไปที่เครื่องบินที่กำลังวิ่งอยู่บนรันเวย์

หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หนุ่มไอริชรายนี้พลาดเที่ยวบินของเขา ก่อนที่จะวิ่งตามไปพร้อมกับสัมภาระที่หนีบเอาไว้ตรงแขน

 

 

Declan Harvey หนึ่งในผู้สื่อข่าวของ BBC News NI ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้โพสต์ภาพในสนามบินดังกล่าว พร้อมข้อความบอกว่า ชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับทันทีที่เขาวิ่งออกมาตรงรันเวย์

“สุดท้ายเขาก็ถูกจับลงที่พื้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของสนามบิน หลังจากที่วิ่งออกจากตึกไปที่เครื่องบิน พร้อมตะโกนให้นักบินรอก่อน” ข้อความจากทางทวิตเตอร์ของผู้สื่อข่าว

 

 

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้ว Kehoe ถูกปล่อยตัว พร้อมกับตั๋วเดินทางมูลค่า 200 ยูโร (ประมาณ 7,500 บาท) ของเขา

ส่วนทางด้านสายการบิน Ryanair ก็ได้ออกมายืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง โดยทางโฆษกของสายการบินได้ให้สัมภาษณ์ว่า

 

 

“มีผู้โดยสารหลายคนที่พลาดเที่ยวบินตอนเช้านี้ มีผู้โดยสารชายรายหนึ่งเริ่มตื่นตระหนก เขาผลักหน้าต่างออก และพยายามที่จะวิ่งไปบอกให้เครื่องบินหยุดรอ พร้อมกับโบกผ้ากันเปื้อนเพื่อให้เครื่องจอด แต่สุดท้ายเราก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อหยุดเขา”

 

และนี่คือคลิปวิดีโอในขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามหยุดหนุ่มรายนี้

 

ที่มา bbcmetro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply