พ่อเลี้ยงลูกด้วย ‘น้ำกระท่อม’ ถามย้อนผิดตรงไหน หมอแล็บฯ เตือนอันตรายกดประสาทเด็ก…

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า น้ำกระท่อมหรือน้ำท่อม คือการนำใบกระท่อมมาต้มเพื่อไว้ใช้ดื่มสร้างความมึนเมา แต่น้ำดังกล่าวส่งผลถึงระบบประสาท จึงถูกระบุไว้เป็นยาเสพติดและมีอันตรายอย่างมาก

ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า จะมีผู้เป็นพ่อนำน้ำกระท่อมมาป้อนให้ลูกวัยทารกแบบนี้ด้วย โดยให้เหตุผลว่าลูกร้องอยากกินน้ำ อีกทั้งยังมีการถามย้อนกลับในโลกออนไลน์ ระหว่างท่อมกับยาบ้า อันไหนจะดีกว่ากัน?

 

ข้อความจากฝั่งพ่อที่ให้ลูกดื่มน้ำกระท่อม

 

ความคิดของผู้เป็นพ่อที่ผ่านตัวอักษรนั้น ถามถึงในเรื่องประเด็นว่า น้ำกระท่อมผิดตรงไหน สามารถฆ่าคนได้จริงๆ หรือไม่ โดยยกเปรียบเทียบกับ ‘ยาบ้า’ ว่าการดื่มน้ำกระท่อม อย่างมากก็แค่นอนหลับต่อแต่ดันถูกตำรวจจับ ส่วนการดูดยาบ้าไปฆ่าหั่นศพกลับไม่จับ

 

.

 

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ของผู้เป็นพ่อให้ลูกดื่มน้ำกระท่อมถูกแชร์ออกไป ทางด้าน หมอแล็บแพนด้า จึงได้ออกมาโพสต์เตือนให้ผู้เป็นพ่อได้รับรู้ว่า น้ำกระท่อมอันตรายต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

เพราะมันมีสารเสพติดมีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลางทำให้เห็นภาพหลอน นอนไม่หลับ กระวนกระวาย ความดันสูง อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ปวดเมื่อยตัว ปวดกระดูก ซึมเศร้า หรืออาจจะก้าวร้าวไปเลยก็ได้

 

 

รายละเอียดโพสต์จากเพจ หมอแล็บแพนด้า

“เฮ้ย! อันตรายนะคุณ

ให้เด็กกินน้ำท่อมแบบนี้แบบนี้ไม่ได้นะครับ มันมีสารเสพติดไมทราไจนีน (Mitragynine) ที่มีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง

หลังจากดื่มไปประมาณ 10 นาที ช่วงแรกๆลูกอาจจะดูร่าเริง สดใส กระปรี้กระเปร่า ไม่งอแง ไม่อยากอาหารหรืออยากนม เหมือนจะดูดีนะ ถถถถถ

แต่ถ้ากินไปเรื่อยๆก็อาจจะทำให้ ปากแห้ง ฉี่บ่อย เบื่ออาหาร ท้องผูก อุจจาระแข็งเป็นก้อน นอนไม่หลับ และยิ่งถ้าเสพเยอะเป็นระยะเวลานาน จะทําให้มึนงง คลื่นไส้

คือเมาน้ำท่อมนั่นแหละครับ!! ต่อมาผิวจะเริ่มคล้ำขึ้น เห็นภาพหลอน คิดว่าคนจะมาทำร้าย และพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และถ้าเลิกกินน้ำท่อมหรือใบกระท่อมก็จะส่งผลเสียอีก ทำให้ร่างกายมีปัญหาหลายอย่าง เช่น

– มีความดันสูง ตัวร้อนกว่าปกติ
– อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ปวดเมื่อยตัว ปวดกระดูก
– ซึมเศร้า เซื่องซึม ไม่พูด หรืออาจจะก้าวร้าวไปเลยก็ได้
– นอนไม่หลับ กระวนกระวาย

ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย แต่ตอนนี้อย่าให้เด็กกินอีก ให้ลูกกินนมกินสิ่งที่มีประโยชน์สิครับ โอย ตายๆๆ”

 

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าให้เด็กดื่มไปมากเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากพบว่ามีแช่ไว้ในตู้เย็นอีกหลายกระบอก

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้มีการชี้แจ้งจากผู้เป็นพ่อเด็ก อ้างว่าน้ำที่ให้ลูกดื่มคือ ‘ชาลิปตัน’

 

ที่มา: @redskullzzz, @MTlikesara


by

Tags:

Comments

Leave a Reply