หนุ่มร้องจะเช่าบูชาเหรียญ ‘เชียงรายเกมส์’ ไปถึงงานแค่นิดเดียว ‘ผู้มีพระคุณ’ เช่าไปหมดแล้ว!?

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงเกิดขึ้น เมื่อมีชายคนหนึ่งโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า ได้เดินทางไปจองเหรียญ ‘เชียงรายเกมส์’ แต่พอไปต่อคิวกลับได้ยินประกาศว่าเหรียญที่เอามาให้เช่าบูชากลับเหลือเพียงนิดเดียวเท่านั้น!?

เรื่องดังกล่าวนี้ได้รับการเปิดเผยจากเฟซบุ๊ก Boy Anupong โดยเขาได้ใส่แคปชั่นพร้อมกับภาพต่างๆ เอาไว้ดังนี้ 

 

 

“ความน่าอับอายของวงการราชการไทย … 26 ก.ย. วันนี้เป็นวันเปิดให้บูชาเหรียญที่ระลึก ‘เชียงรายเกมส์’ ผลงานศิลปะของ ท่านอาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างวัดร่องขุ่น ซึ่งท่านอาจารย์ได้จัดสร้างเพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลของรัฐ 18 โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลละ 2,000 เหรียญ

ซึ่งรายได้จากการทำบุญเหรียญละ 1,000 บาท (หนึ่งคน=หนึ่งสิทธิ์) ถ้าจำหน่ายหมดแต่ละโรงพยาบาลจะได้เงินที่ละ 2,000,000 บาท โดยแบ่งเงินหนึ่งล้านบาทแรกร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลนั้นๆ ส่วนอีกหนึ่งล้านบาทร่วมสมทบการจัดงานกีฬาแห่งชาติเชียงรายเกมส์ที่กำลังจะจัดในอนาคตอันใกล้

ปัญหามันเกิดตอนนี้ … คือตามกติกาแล้วทุกคนจะมารอคิวพร้อมกันก่อนเวลาแปดโมง ตามโรงพยาบาลต่างๆทั้ง 18 แห่ง ทั่วจังหวัดเพื่อรอเช่าเหรียญ

 

รูปภาพจากโพสต์ดังกล่าว

 

ซึ่งพวกผมก็ไม่พลาดไปต่อคิวกะเขาด้วย โดยไปถึงโรงพยาบาลเกือบๆ เจ็ดโมงเช้า กะด้วยสายตายังไงคนก็ไม่ถึงสองพันคนแน่นอน ยังไงพวกเราก็ได้แน่ๆ

พอใกล้เวลาเปิดบูชา เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเดินออกมาพร้อมไมค์ต่อลำโพง กล่าวพูดขอบคุณทุกคนที่สนใจแห่กันมาทำบุญมากมาย และบอกถึงวัตถุประสงค์การเปิดบูชาในครั้งนี้เหมือนที่ผมบอกไว้ข้างต้น

แต่ทุกคนก็ต้องตะลึง เมื่อเจ้าหน้าที่พูดว่า ‘เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่คาดคิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ เหรียญทั้งหมด 2,000 เหรียญ ปัจจุบันมีให้เช่าเพียง 285 เหรียญ เพราะเปิดให้บูชาทางอื่นไปแล้ว’

อ้าวว งานเข้าสิ ชาวบ้านที่มาต่อคิวต่างตะโกนโวยวายไม่พอใจ ตามข้อตกลงคือต้องมี 2,000 เหรียญ แต่นี่มีเหลือไม่ถึง 300 !? พอไม่พอใจตะโกนถาม

เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่าขอโทษ มีผู้มีพระคุณได้เช่าไปหมดแล้วจำนวน 1,715 เหรียญ สุดท้ายที่เหลืออีก 285 คือต้องแบ่งให้กับคนที่มาก่อนเท่านั้น …

ที่ผมเขียนมายาวเหยียดก็อยากจะบอกว่านี่แค่ รพ เล็กๆ ต่างอำเภอนะ ยังไม่ซื่อสัตย์ขนาดนี้ แบบนี้จะหวังแก้ปัญหาคอรัปชั่นของราชการคงอีกล้านปีแสง ทำบุญเหมือนไม่ได้บุญ ฝากใครรู้จักท่านอาจารย์เฉลิมชัยแจ้งเรื่องนี้ให้ท่านทราบที ชาวบ้านผิดหวังมากครับ ?”

 

คลิปการโปรโมทเหรียญนี้

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้อย่างท่วมท้น อาทิเช่น

 

.

.

.

.

 

ที่มา: Boy Anupong


by

Tags:

Comments

Leave a Reply