คุณพ่อปั่นจักรยานของลูกสาวที่เสียชีวิต ระยะทางกว่า 300 กม. ระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

การเดินทางไกลกว่า 300 กิโลเมตรคงไม่เป็นปัญหาสำหรับรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ แต่มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการเดินทางด้วยจักรยานเด็ก แบบคุณพ่อรายนี้…

จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณ Peter Williams หยิบจักรยานของลูกสาวออกมาเดินทางไกลกว่า 320 กิโลเมตรครั้งนี้เกิดจาก การสูญเสียลูกสาวไปด้วยโรคมะเร็งสมองเมื่อปี 2015

 

 

การปั่นจักรยานของคุณพ่อวัย 46 ปีครั้งนี้เป็นการระดมทุนเพื่อการกุศลสำหรับผู้ป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง เขาเริ่มต้นจากโรงพยาบาลในเมืองบริสตอล ที่ลูกสาวพักรักษาตัว ก่อนจะไปสิ้นสุดที่คอร์นวอลล์

Ellie ชอบการปั่นจักรยานมากและผมเริ่มหัดให้เธอปั่นจักรยานตั้งแต่ตอน 3 ขวบ ผมไม่เคยลืมภาพที่เห็นเธอมีความสุขได้ มันเป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนเป็นพ่อเลย” Williams เล่าถึงลูกสาว

 

 

Ellie ป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง Diffuse Intrinsic Pontine Glioma (DIPG) เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 หลังจากที่เธอเริ่มมีอาการผิดปรกติที่ตาขวา

“ก่อนหน้านั้นเรามักจะเล่นกันเหมือนเด็กๆ และเธอก็ชอบทำหน้าตลกๆ แต่หลังจากที่เธอป่วย เธอก็ไม่สามารถทำหน้าแบบนั้นได้อีกเลย เนื่องจากโรคร้ายเล่นงานสมองของเธอ ตอนนั้นเหมือนกับโลกของเราเปลี่ยนไปเลย” 

 

 

Ellie จากโลกนี้ไปหลังจากพักรักษาตัวได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และไอเดียการหาเงินเพื่อการกุศลครั้งนี้ก็เกิดจากการที่คุณ Williams ได้เห็นรถจักรยานของลูกสาวที่จอดทิ้งไว้ในห้องเก็บของ

Williams และ Joe ลูกชายวัย 13 ปีของเขาเริ่มออกเดินทางเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เขาตั้งเป้าการบริจาคครั้งนี้ไว้ที่ 420,000 บาท แต่หลังจากที่ผ่านไปแค่ 3 วัน ยอดเงินบริจาคกลับพุ่งสูงกว่า 970,000 บาทแล้ว

 

 

“ยังมีงานวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งสมองที่สำคัญอีกมากมาย และถ้าหากว่ามันสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้เพียงแค่ครอบครัวเดียวก็คุ้มค่าแล้ว ลูกสาวของผมคงจะหัวเราะแน่ๆ ที่เห็นผมปั่นจักรยานของเธอ และเธอเองคือแรงบันดาลใจทุกๆ ครั้งที่ผมออกแรงปั่นมัน” Williams กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา ladbible


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply