‘คนละกอไผ่’ สรุปประเด็น ‘ไผ่ทองไอสครีม’ มีของเลียนแบบ เป็นศึกแย่งชิงแบรนด์!?

การแอบอ้างชื่อแบรนด์หรือตราสินค้าที่มีฐานลูกค้า ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมาของเลียนแบบมักจะทำโดยบุคคลอื่นที่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ้าของแบรนด์ ต่างกับกรณีนี้ที่กลายเป็น ‘คนในครอบครัว’

‘ไผ่ทองไอสครีม’ คือแบรนด์ไอศกรีมที่มีชื่อเสียงมานาน กลับกลายเป็นว่าปัจจุบันนี้มีไอศกรีมชื่อยี่ห้อเดียวกันโผล่ออกมา โดยที่ทางเพจ ไผ่ทองไอสครีม ได้ทำการโพสต์ภาพเปรียบเทียบ และชี้แนะว่าแบรนด์ของปลอมมีจุดสังเกตอยู่ตรงไหนบ้าง

 


โดยจากที่ผ่านมานั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่กลับคุ้นชินกับไอศกรีมจากฝั่งของเลียนแบบมากกว่า อีกทั้งไผ่ทองไอสครีมที่มีเพจเป็นแบรนด์ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ และเพิ่งจะจดทะเบียนไป

ทางด้านไผ่ทองเจ้าเดิมเข็นออกมาขายก่อนนานแล้ว เพียงแต่ไม่ได้จดทะเบียนเท่านั้น และยิ่งสร้างความสับสนให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

.

 

ไอศกรีมที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นของปลอม

.

 

ทางด้านเพจของแบรนด์ได้ชี้แจงถึงประเด็นเรื่องโลโก้ และการจดทะเบียน

 

อย่างไรก็ตามท่ามกลางความสับสนของลูกค้า ต่างสงสัยว่าเป็นการรีแบรนด์ใหม่หรือมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร เนื่องจากลักษณะที่คล้ายกันแทบไม่แตกต่าง แถมฐานลูกค้าก็คุ้นชินกับโลโก้เก่าเสียมากกว่า จึงเป็นข้อสังเกตว่าทำไมถึงปล่อยให้มีของปลอมเยอะขนาดนี้…

 

.

.

.

 

มีการตั้งข้อสงสัยถึงช่วงที่ไปออกรายการกบนอกกะลา แบรนด์ที่เคยตั้งมาตั้งแต่ปี 2527 (ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นของปลอม) มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์ใหม่หรือไม่?

.

 

ส่วนแบรนด์ที่มีตัวโลโก้ใหม่นั้นได้ออกรายการ SME

.

 

อย่างไรก็ตาม ทางเพจ PLOY STORY’s ได้ตั้งข้อสังเกตจากประเด็นไอศกรีมไผ่ทอง 2 แบรนด์ไว้ดังนี้…

เจ้าของดั้งเดิม แยกไปตั้งโรงงานใหม่ และรีแบรนด์ใหม่ (ดูจากนามสกุลเจ้าของเดียวกับรุ่นก่อตั้ง) มีการจดทะเบียนเรียบร้อย

– ส่วนโรงงานเก่า เจ้าของน่าจะครอบครัวเดียวกันหรือมีความเกี่ยวข้องกัน แต่ยังคงทำไอศกรีมแบรนด์เดิม (แต่ไม่ได้มีการจดทะเบียน)

– แบรนด์ใหม่เคยออกรายการ SMEแบรนด์เก่าเคยออกรายการ กบนอกกะลา (ส่วนของเก่า ก็มีฐานลูกค้ามีช่องทางดั้งเดิม)

 

 

ทั้งนี้ก็ควรติดตามกันต่อไปว่า ใครคือของจริง ใครคือของปลอม…

 

ที่มา: @PaithongIcecream, @ploystorys


by

Tags:

Comments

Leave a Reply