คุณแม่เผยคำพูดสุดท้ายของลูกสาว ก่อนเธอจะจากไปเพราะอุบัติเหตุจากการใช้มือถือระหว่างขับรถ

การเสียสมาธิระหว่างขับรถแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ได้ เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Danielle Delgado Garcia หญิงวัย 22 ปีรายนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นทำให้ Jacque Tierce ผู้เป็นแม่ต้องเสียใจไปตลอด เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้พบหน้าลูกสาวอีก

 

 

Jacque สูญเสียลูกสาวของเธอจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เธอเชื่อว่าต้นเหตุของความสูญเสียครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ Danielle กำลังส่งข้อความหาพี่เลี้ยงเด็กที่กำลังดูแลลูกชายวัย 3 ขวบของเธอ ในขณะที่เธอกำลังขับรถไปทำงาน

เมื่อได้รับข่าวร้ายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน Jacque รีบตรงไปที่โรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว และได้พูดคุยกับลูกสาวของเธอเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

“ฉันไปถึงโรงพยาบาลตอนที่พวกเขากำลังเอาเธอลงจากรถฉุกเฉิน และย้ายไปที่เมืองวิชิทอ (รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา) ลูกสาวฉันตื่นขึ้นมาและพูดกับฉัน มันเป็นคำพูดที่ฉันไม่เคยลืมเลย

เธอเรียกฉันด้วยน้ำเสียงที่เจ็บปวดมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้ยินมา เธอบอกฉันว่ารู้สึกเจ็บท้องมาก ตอนนั้นฉันได้แต่จับมือลูกสาวและบอกว่าฉันรักเธอมากแค่ไหน ก่อนที่พวกเขาจะพาเธอขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไป” 

 

 

แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยหญิงสาวผู้โชคร้าย แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความเจ็บปวดให้กับ Jacque และครองครัวของเธออย่างมาก

แต่พวกเขากลับมองว่าเรื่องของ Danielle อาจจะช่วยทำให้หลายๆ คนตระหนักได้ถึงอันตรายของการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ ดังนั้นพวกเขาจึงได้สร้างแฟนเพจ DoitforDanielle ขึ้นมาเพื่อให้ความรู้ในด้านนี้

 

 

“ในระหว่างงานศพบาทหลวงถามเราว่า อยากให้เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องของการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถในงานไหม หลังจากนั้นไม่กี่นาทีพวกเราก็ตกลงกันว่าจะให้เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ถ้าหากมันช่วยให้ใครบางคนจากความเศร้าโศกได้” Jacque ให้สัมภาษณ์

คุณแม่ผู้สูญเสียยังกล่าวต่ออีกว่า ทุกๆ ครั้งที่เราใช้เวลาประมาณ 4.6 วินาทีดูโทรศัพท์บนทางด่วนนั้น อาจจะทำให้รถของเราวิ่งไปไกลกว่าครึ่งสนามฟุตบอล

และในเวลาพอๆ กันนี้มันทำให้เธอต้องเสียลูกสาวไป และหากคนโชคร้ายไม่ใช่ลูกสาวของเธอก็อาจจะเป็นรถคันอื่นก็ได้

 

 

“เวลา 4.6 วินาทีนี้คร่าชีวิตของเธอไป และถ้าหากเธอแค่ได้รับบาดเจ็บ อาจจะมีคนอื่นที่เสียชีวิตจากความประมาทนี้ก็ได้ ดังนั้นโปรดอย่าส่งข้อความและควรมีสมาธิระหว่างขับรถ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ” Jacque กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา unilad


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply