รวม 8 ยานพาหนะแปลกทั้งส้วมติดล้อ รถเข็นไอพ่น ถ้าเลือกได้อยากขับคันไหนไปทำงาน

ในชั่วโมงเร่งด่วน การเลือกวิธีการเดินทางให้ไปถึงยังที่ทำงานถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย บางคนอาจจะเลือกใช้รถยนต์ส่วนตัว บางคนอาจจะเลือกหยิบจักรยานคันเก่งปั่นกินลมชมวิว

แต่!! ถ้าสมมุติว่าโลกนี้ไม่มีรถยนต์ หรือไม่มีจักรยานให้คุณเลือก เหลือแค่ยานพาหนะแค่ 8 อย่างนี้ล่ะ คุณจะเลือกใช้คันไหนไปทำงาน!!

 

1. ส้วมติดล้อ

นี่คือผลงานการประดิษฐ์จาก Colin Furze ยูทูบเบอร์ผู้ชื่นชอบการดัดแปลงเครื่องยนต์ มันคือยานพาหนะที่เข้าใจความเร่งรีบในยามเช้าของคุณเป็นอย่างดี

ส้วมเคลื่อนที่นี้เกิดจากการรวมตัวกันของเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ขนาด 140 ซีซี และชักโครก ซึ่งเขาเคลมว่ามันคือส้วมที่เร็วที่สุดในโลก และสามารถทำความเร็วได้ถึง 88.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

2. กระเป๋าเดินทางติดล้อ

กระเป๋าเดินทางแบบติดล้อนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ He Liangcai ชาวนาจากเมืองจีน เจ้าสิ่งนี้ถือเป็นยานพาหนะที่สะดวกสบายสำหรับเซลล์แมน หรือชาวออฟฟิศจริงๆ

 

3. เรือใบแบบปั่น

ยานพาหนะจากแนวคิดการใช้แรงลมเพื่อช่วยในการเคลื่อนที่ สิ่งประดิษฐ์จาก Ned Aufenast หนุ่มนักประดิษฐ์ชาวอังกฤษ มันคือจักรยานที่จะพาคุณฝ่าชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ (แต่อาจจะต้องอาศัยความชำนาญสักนิดอ่ะนะ ฮา)

 

4. รถเข็นติดไอพ่น

รถเข็นติดไอพ่น สิ่งประดิษฐ์จากหนุ่มชาวอังกฤษ Matt McKeown นี่คือยานพาหนะที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 73.2 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว แถมยังเหมาะสำหรับคุณสาวๆ ที่ชอบแวะซูเปอร์มาร์เก็ตหลังเลิกงานด้วยนะ

 

5. รถพ่นไฟขนาดเล็ก

ถ้าหากความเร็วในการเคลื่อนที่คือเงื่อนไขหลักสำหรับการเลือกยานพาหนะสำหรับขับไปทำงานของคุณล่ะก็ เจ้าสิ่งนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบ

แต่ถ้าคุณใช้ความเท่เป็นที่ตั้งล่ะก็ ผลงานการออกแบบจาก Lance Greathouse วิศวกรชาวอเมริกันคันนี้ คือตัวเลือกแรกๆ ของคุณแน่นอน!!

 

6. EVA ยานพาหนะแบบปรับได้

นี่คือยานพาหนะที่ถูกออกแบบโดยนาย Nicholas Camilleri หนุ่มหัวฟูที่คุณเห็นในภาพนั่นแหละ มันคืออุปกรณ์เคลื่อนที่ส่วนบุคคลที่สามารถปรับการใช้งานได้ 2 แบบด้วยกันคือ จะเป็นแบบนั่งเหมือนกับวีลแชร์ก็ได้ หรือใครชอบแบบยืนเหมือนกับ segway ก็ไม่ว่ากัน

 

7.สเกตบอร์ดไฟฟ้า

ถ้าคุณเคยฝึกเล่นสเกตบอร์ดมาก่อน แต่หากว่าที่ทำงานของคุณอยู่ไกลมากกว่า 1 กิโลเมตร การไถบอร์ดไปเรื่อยๆ อาจจะทำให้เมื่อขาได้ ถ้าอย่างสเกตบอร์ดไฟฟ้าแบบชาวแคลิฟอร์เนียในภาพนี้ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีก็ได้

 

8. เรือแคนนู

การพายเรืออาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยากหลบรถติดตอนเช้า และนี่คือคุณ Mike Bandar หนุ่มจากเบอร์มิงแฮมที่เลือกใช้เรือแคนนูเพื่อเดินทางไปทำงานทุกเช้า

 

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ เลือกได้หรือยังว่าจะใช้คันไหนขับไปทำงาน ฮ่าๆ

 

ที่มา China Daily


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply