มาเลเซียเอาจริง!! ยืนจองที่จอดรถในห้างฯ มีโทษปรับ 15,000 บาท หรือจำคุก 6 เดือน

หลายคนที่พาครอบครัวออกไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ ที่ห้างสรรพสินค้าอาจจะเคยประสบปัญหาที่คล้ายๆ นั่นก็คือเจอคนยืนจองที่จอดรถนั่นเอง

ปัญหาสำรองที่จอดรถแบบไม่ได้แจ้งทางห้างฯ ไม่ได้เป็นสิ่งที่พบเจอในบ้านเราเท่านั้น แต่ที่ประเทศอื่นๆ ก็มีเช่นกัน และที่ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียเอง ก็ได้มีการประกาศบทลงโทษเพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว!!

 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติของมาเลเซียได้ออกประกาศทางเฟซบุ๊กเพื่อยืนยันว่าการจองที่จอดรถในห้างสรรพสินค้านั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และไม่อาจทำได้

 

 

ใจความหนึ่งในประกาศดังกล่าวเผยว่า การยืนจองที่จอดรถนั้นเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 50 (3) ของพระราชบัญญัติการขนส่งทางถนน พ.ศ. 2530 ที่ระบุเอาไว้ว่า

“ถ้าหากบุคคลใดนอกเหนือจากผู้ที่ได้รับอำนาจตามกฎหมายยืนขวางถนน หรือที่จอดรถโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการทำความสะอาดยานพาหนะ หรือเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของที่จอดหรือพื้นที่นั้นๆ ถือว่ามีความผิด” 

 

 

ตามรายงานเปิดเผยว่าผู้กระทำความผิดตามมาตราดังกล่าว อาจถูกปรับสูงสุดถึง 2,000 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 15,000 บาท หรือจำคุกสูงสุด 6 เดือน

อืม… แบบนี้คงไม่มีใครอยากได้รับมรดกเป็นที่จอดรถอีกแล้วล่ะนะ ฮ่าๆ (ใครงงอ่านข่าวเก่า แบบนี้ก็ได้หรอ!? ศึกแย่งที่จอดรถกลางห้าง สาวยืนจองพร้อมอ้าง รถที่เพิ่งออกไปนั่นญาติหนู)

 

ที่มา worldofbuzzPolis Diraja Malaysia ( Royal Malaysia Police )


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply