เรื่องรถน่ารู้กับคุณผู้หญิง: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อคุณจำเป็นต้องไปลองรถที่โชว์รูมคนเดียว

การจะเลือกซื้อรถสักคันคงจะไม่มีวิธีไหนที่จะดีไปกว่าการได้ทดลองขับก่อนจะตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอน แต่สำหรับคุณผู้หญิงบางคนเรื่องนี้อาจจะเป็นปัญหาสักนิดหน่อย

เพราะถ้าหากสามีของคุณไม่ว่างหรือเป็นสาวโสดล่ะก็ การเดินเข้าไปลองรถในโชว์รูมเลยก็อาจจะทำให้คุณจับจุดก็อาจจะงงกันบ้างใช่ไหมว่าจะต้องดูอะไรบ้าง!?

ดังนั้นเพื่อเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ #เหมียวเวจจี้ ก็มีข้อสังเกต 5 ข้อสำหรับการทดลองขับรถมาแนะนำสาวๆ กัน

 

 

1. เตรียมวันว่างให้พร้อม

แน่นอนว่ามีเวลามากพอในการเลือกสินค้าสักหนึ่งชิ้นนั้นเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย และกับรถยนต์ก็เช่นเดียวกันคุณควรออกไปทดลองขับรถที่หมายตาในวันที่คุณมีเวลาว่างมากพอ หรือถ้าจะให้ดีควรเป็นวันหยุดของคุณเพราะจะได้มีเวลาลองขับอย่างเต็มที่นั่นเอง

 

2. สำรวจช่องเก็บของและสัมภาระต่างๆ

สำหรับคุณผู้หญิงแล้ว รถอาจจะเปรียบเสมือนกับตู้เสื้อผ้าหรือห้องทำงานเคลื่อนที่ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณจะเลือกรถคันใหม่สักหนึ่งคันอาจจะต้องสำรวจดูว่ามันมีพื้นที่พอเหมาะกับสัมภาระของคุณหรือไม่

 

3. อย่าลืมเรื่องความสะดวกสบาย

เมื่อลองเข้ามานั่งในรถแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเรื่องของความสบายนั่นเอง ลองสังเกตดูว่าระดับเบาะพอดีกับคุณไหม

ช่องว่างระหว่างศีรษะกับเพดานรถพอดีหรือแคบไปรึเปล่า มุมมองการขับขี่โอเครึเปล่า และที่สำคัญอย่าลืมที่นั่งของผู้โดยสารด้วยล่ะ

 

4. ช่องเก็บของกระจุกกระจิกก็สำคัญนะ

อย่างที่บอกไปรถยนต์สำหรับคุณผู้หญิงนั้นย่อมเป็นมากกว่ารถแน่นอน ดังนั้นอย่าละเลยเรื่องช่องเก็บของกระจุกกระจิกอย่างเช่นช่องเก็บแว่นกันแดด ที่วางแก้วกาแฟ หรือช่องเก็บเอกสารต่างๆ

 

5. และสุดท้ายการทดลองขับ

สิ่งที่ควรพิจารณาเวลาที่คุณเอารถออกไปลองมีหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นรัศมีการเลี้ยวกว้างเกินไปรึเปล่า รถคันนี้สามารถเข้าจอดได้ง่ายไหม รถตอบสนองกับการเบรคดีไหม หรือการทำความเร็วเร่งแซงเหมาะกับการขับขี่ของคุณรึเปล่า

 

ที่มา vroomgirls


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply