Markus Mayer หนุ่มผู้พิชิตระยะทางเกือบ 100,000 กิโลเมตรด้วยรถเวสป้าคู่ใจ

สายลมที่พัดมาปะทะหน้า และทางโค้งที่แสนจะท้าทาย เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้หนุ่มๆ หลายคนหยิบกุญแจสตาร์ทมอเตอร์ไซค์คันเก่งออกไปสัมผัสความน่าตื่นเต้นที่กำลังรออยู่

คุณ Markus Mayer ไบเกอร์ชาวเยอรมันผู้นี้เองก็เช่นเดียวกัน เขาคือชายหนุ่มผู้หลงใหลในความท้าทายเหล่านั้น และออกเดินทางพิชิตยุโรปด้วยรถเวสป้าคู่ใจ

 

 

เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ La Vida Vespa – 80 Days around the World by Markus Mayer ได้ถ่ายถ่ายทอดการเดินทางของเขาให้ทั่วโลกได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมา หรือภาพสวยๆ จากสถานที่ต่างๆ ก็สามารถหาชมได้ที่นี่

 

 

Mayer เล่าผ่านเว็บไซต์ของเขาว่า ตัวเขาเองมีความชื่นชอบมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และเริ่มขับมันออกไปเที่ยวครั้งแรกตอนอายุ 16 ปี จนกระทั่งตัดสินใจเดินทางรอบยุโรปด้วยเจ้า Madalina รถ Vespa P200E ในปี 2014

ในการเดินทางปีแรก เขาพารถคู่ใจเดินทางนานกว่า 130 วัน ผ่าน 31 ประเทศในยุโรป รวมทั้งยิบรอลตาร์ดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร และประเทศโมร็อกโกด้วย

 

 

หลังจากการเดินทางในปีแรก Mayer ยังคงขับเวสป้าออกไปเที่ยวในทุกๆ ปี จนกระทั่งในปี 2017 เขาสามารถพิชิตอเมริกาทั้ง 2 ฝั่งได้ด้วยรถ 2 จังหวะ 150 ซีซี.

 

แชะภาพที่โปรตุเกสสักหน่อย

 

ต่อที่โมนาโก

 

ภาพนี้ที่ฮังการี

 

โปแลนด์พี่เค้าก็ไปมาแล้ว

 

นับตั้งแต่ปี 2014-2017 คุณ Mayer เดินทางด้วยรถคู่ใจของเขาไปไกลกว่า 60,000 กิโลเมตร ผ่าน 35 ประเทศใน 3 ทวีป และขณะนี้เขากำลังเดินทางในโปรเจกต์ 80 วันเที่ยวรอบโลก ซึ่งเริ่มออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่าน

 

และในวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา การเดินทางรอบโลก 80 วันของเขาก็สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อย ในระยะทาง 26,774 กิโลเมตรผ่าน 17 ประเทศใน 3 ทวีป

 

โรม อิตาลี

 

ภาพบางส่วนจากการเดินทางครั้งล่าสุด

.

.

.

ที่มา la-vida-vespaLa Vida Vespa – 80 Days around the World by Markus Mayer


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply