สปอยล์: สรุปเหตุการณ์ ‘เลือดข้นคนจาง’ EP.1-2 ก่อนไปลุ้นว่า ‘ใครฆ่า…..??’

ละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง กำลังกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างถล่มทลายหลังจากที่ออกอากาศไปได้เพียงแค่ 2 ตอน หากใครที่ได้ดูก็น่าจะรู้ว่าละครเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ชวนให้ติดตามมากแค่ไหน

หากคุณกำลังดูแล้วเกิดความสงสัย เราคือเพื่อนกัน #เหมียวบู้บี้ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ติดตามละครเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกที่ฉาย พอยิ่งดูก็ยิ่งอิน ยิ่งเกิดคความสงสัยอยากจะติดตามว่า เหตุการณ์มันจะเป็นอย่างไรต่อไป (แบบว่า มันอยากรู้อ่ะ)

 

***เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการกล่าวถึงเนื้อเรื่องของละครใน EP.1-2 หากใครยังไม่ได้ดูแล้วไม่อยากโดนสปอยล์ เราเตือนแล้วน๊าาาา หรือจะอ่านเล่นๆ ไปเรื่อยๆ ก็ไม่ว่ากัน ^^ ****

มาร่วมกันไขปริศนา 2 ตอนแรก “ใครฆ่าประเสริฐ?”

ตอนสุดท้ายของ EP.2 มีการทิ้งปมเอาไว้ 1 ลูกเบ้อเร่อ กับการที่ ประเสริฐ ลูกชายคนโตของตระกูล จิระอนันต์ เสียชีวิตอย่างปริศนา มีร่องรอยของการถูกยิงที่ท้องด้านซ้าย

 

ย้อนกลับไปก่อนที่ประเสริฐจะเสียชีวิต อากง คุณพ่อของประเสริฐและลูกๆ อีก 3 คนได้เสียชีวิตไปก่อน พอมีการเปิดพินัยกรรมก็พบว่า อากงนั้นแบ่งมรดกเอาไว้ให้ภรรยาและลูกแบบเป็นสัดส่วน ลูกชายคือ ประเสริฐ สุเมธ กรกันต์ และ พีท (ลูกชายของประเสริฐ) ได้มรดกเป็นหุ้นของโรงแรมจิรานันตา คนละ 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ ลูกสาวที่ชื่อ ภัสสร ไม่ได้หุ้นในกิจการใดๆ เลย ได้แต่เพียงเงิน 200 ล้านบาท

 

 

ภัสสร ลูกสาวที่คอยดูแลกิจการโรงแรมจิรานันตา สาขาพัทยา รู้สึกว่าการแบ่งมรดกในครั้งนี้มันไม่ยุติธรรม เพราะเธอนั้นดูแลกิจการมา 20 กว่าปี แต่เธอกลับไม่มีชื่ออยู่ในหุ้นส่วนของโรงแรมเลย ฝ่ายหลานชายที่ชื่อ พีท กลับได้ส่วนที่ ‘ควรจะเป็นของเธอ’ ไปโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

 

 

เมื่อทุกอย่างมันไม่แฟร์สำหรับ ภัสสร เธอจึงไปเจรจากับ ประเสริฐ พี่ชายของเธอ ขอซื้อโรงแรมจิระนันตา สาขาพัทยา ออกไป แต่ประเสริฐไม่ยอมขาย ภัสสรจึงขู่ว่า เธอจะเอาลูกน้องที่เธอปกครองออกให้หมด ทั้งคู่จึงเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง ภายหลังประเสริฐจึงมีคำสั่งไล่ภัสสรออกจากการบริหารโรงแรมทันที

 

 

คริส ภรรยาของประเสริฐ จ้างคนติดตามว่าประเสริฐไปทำอะไร ที่ไหน ก่อนจะได้รู้ว่า ประเสริฐมีเมียน้อยอยู่อีกบ้าน ใน 2 EP. แรกยังไม่มีการเปิดเผยว่าเธอทำอะไรบ้าง มีเพียงแต่ฉากที่เธอบินไปหาพีท ผู้เป็นลูกชายถึงฮ่องกง แล้วบอกพีทว่า “ป๊ามีเมียน้อย”

 

 

เมียน้อยที่คริสกล่าวถึง คือ นิภา หญิงวัยกลางคนที่ตอนนี้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ประเสิรฐมักจะแอบมาหาเธอทุกคืนวันพุธ โดยอ้างกับคริสว่าต้องไปทำงานที่โรงแรม แต่ความจริงแล้วมาที่บ้านนิภา ความสัมพันธ์ของนิภากับประเสริฐ คือเป็นคนรักกัน มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนชื่อ ฉี แต่เรื่องนี้ ไม่มีใครรู้ นอกจากคนขับรถของประเสริฐ

 

 

ก่อนวันที่ประเสริฐจะเสียชีวิต 1 วัน ประเสริฐได้ไปจดทะเบียนสมรสกับนิภา เพื่อให้เธอยอมที่จะเข้ารับการทำคีโมรักษาโรคมะเร็ง

 

 

ในวันที่ประเสริฐเสียชีวิต ได้มีปากเสียงกับภัสสรอย่างรุนแรง ภัสสรขับรถจากพัทยาเพื่อที่จะขึ้นมาเคลียร์โดยเฉพาะ แต่ทว่ามาพบศพพี่ชายของเธอนอนจมกองเลือดอยู่ เธอกรี๊ดสุดเสียงจน อาม่าที่อยู่บ้านหลังถัดไปได้ยิน แล้วรีบวิ่งมาดู

 

ตอนที่อาม่าวิ่งมาดูมีเงาต้องสงสัยของใครคนหนึ่งอยู่ตรงที่วงกลมไว้

 

ตัวละครอื่นที่น่าจะอยู่ใกล้ที่สุดและน่าสงสัย คือ สุเมธ น้องชายของประเสริฐ เขาอ้างว่าเขากินยานอนหลับแล้วหลับไปเลย

 

 

ส่วนตัวละครอื่นๆ ยังไม่มีการเผยออกมาว่าเกี่ยวข้องกับปริศนานี้แต่อย่างไร มาร่วมไขคดีปริศนานี้ไปด้วยกันในละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง คืนวันศุกร์ เวลา 20.45 น. และวันเสาร์ 20.10 น. ไปด้วยกัน แล้วอย่าลืมมาเมาท์กันล่ะ

 

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้  ภาพ ละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง


Tags:

Comments

Leave a Reply