ปริศนาลึกลับแห่งสงครามเกาหลี เมื่อมีรายงานว่าทหารสหรัฐฯ ถูกโจมตีโดย “UFO”

หลังจากที่สงครามเกาหลีเริ่มต้นขึ้นได้ประมาณหนึ่งปี ในช่วงเดือนพฤษภาคม 1951 ได้มีรายงานทหารสหรัฐฯ หลายคน พบกับแสงประหลาดที่คล้ายกับ UFO ลอยอยู่บนน่านฟ้าประเทศเกาหลี

 

 

ว่ากันว่า UFO ที่พวกเขาพบนั้นมีสภาพคล้าย “แจ็กโอแลนเทิร์น” (ตะเกียงฟักทอง) ที่บินอยู่บนท้องฟ้า และจะ “โจมตี” ทหารสหรัฐฯ ด้วยแสงประหลาดที่ทำให้พวกเขามีอาการอ่อนเพลียรุนแรง ก่อนที่จะกลายเป็นปริศนาและเรื่องเล่าขานในกองทัพไปอีกหลายปี

เชื่อกันว่าตลอด 37 เดือนในสงครามเกาหลี มีรายงานการพบกับ UFO ในลักษณะนี้อย่างน้อยๆ 42 ครั้ง เรียกได้ว่ามีความถี่ในการพบมากกว่า 1 ครั้งต่อเดือนเลยทีเดียว

 

 

หลังจากที่สงครามพบลงในปี 1953 ก็มีแนวคิดมากมายที่ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เหล่าทหารได้พบ โดยนักวิทยาศาสตร์ส่วนมากเชื่อว่า UFO เหล่านี้น่าจะเป็นอาวุธรุ่นทดลองของทางโซเวียตที่มีต้นแบบมาจากเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบต้านแรงโน้มถ่วงของเยอรมัน

อย่างไรก็ตามหลังจากที่สหภาพโซเวียตล่มสลายไป ก็มีการออกมาเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วก็มีทหารโซเวียตจำนวนมากเช่นกันที่พบกับ UFO ที่ว่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้แนวคิดที่ว่า UFO ที่พบเป็นอาวุธของทางโซเวียตขาดความน่าเชื่อถือไป

 

เมืองชอวอนหนึ่งในสถานที่ที่มีรายงานการพบ UFO

 

ถ้าอย่างนั้นทำไมถึงมีการพบเห็น UFO หลายครั้งเหลือเกิน? นี่เป็นคำถามที่อยู่ในหัวของทางสหรัฐอเมริกาตลอดช่วงปี 1952-1986 ถึงขนาดที่มีการจัดตั้งโครงการ “Project Blue Book” เพื่อหาคำตอบของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าตัวโครงการจะถูกยุบทิ้งในปี 1969 ก็ตาม

มีความเป็นไปได้ว่า UFO ที่พบนั้นจะเป็นเพียงอาการอุปาทานหมู่ของเหล่าทหารที่พบกับความเครียดในสงครามเท่านั้นก็เป็นได้ เนื่องจากเมื่อมีการตรวจสอบจริงๆ แล้ว ราวๆ 80% ของรายงานการพบ UFO ที่ว่า ล้วนแต่เกิดจากเหตุการณ์ธรรมชาติอย่างเมฆหรือสิ่งที่มนุษย์เป็นคนสร้างอย่างจานบินล้วนๆ นั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามการพบ UFO ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะทิ้งรอยแผลไว้ให้เหล่าทหารมากกว่าที่คิด เพราะมีทหารจำนวนหนึ่งที่อ้างว่าตัวเองไม่สามารถติดต่อกับเพื่อนทหารได้อีกเลยหลังสงคราม และเป็นไปได้ว่าเพื่อนๆ ของเขาจะถูก “กักขัง” เนื่องจากคิดว่าพวกเขาเป็น “คนบ้า”

แต่สุดท้ายแล้วตัวจริงของ UFO ที่เหล่าทหารพบคืออะไรกันแน่ ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไปในปัจจุบันอยู่ดี

 

 

ที่มา history, livescience, theguardian และหนังสือ Unusual Footnotes to the Korean War

Comments

Leave a Reply