ชาวเน็ตถามเปิดประเด็น คิดอย่างไรกับ การกระหน่ำกดซอสมาแล้วกินไม่หมด

ประเด็นนี้เกิดขึ้นจากผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปชื่อว่า JeensZ JaansZ JeansZ ได้มาตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องของการกดซอสของร้านไก่ทอดเจ้าดัง ที่ให้ลูกค้าสามารถกดซอสมะเขือเทศ และซอสพริกได้ด้วยตัวเอง ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระทู้ดังติดอันดับในเว็บไซต์พันทิป

เจ้าของกระทู้ได้โพสต์ใจความว่า ได้ไปใช้บริการร้าน KFC ที่สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ แล้วสังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินไปกดซอส โดยใช้ถ้วยกระดาษที่เป็นภาชนะสำหรับทานอาหารที่เราคุ้นๆ กันอยู่ โดยได้กระหน่ำกดซอสรัวๆ จนปริมาณซอสสูงประมาณครึ่งหนึ่งของถ้วยกระดาษ ทั้งซอสพริกและซอสมะเขือเทศ

 

ตัวอย่างการกดซอสของผู้หญิงคนที่เจ้าของกระทู้กล่าวถึง แต่เยอะกว่าปริมาณในรูป

 

หลังจากที่ผู้หญิงคนนั้นกดซอสจนซอสมะเขือเทศหมดถังแล้ว เจ้าของกระทู้ต้องเรียกพนักงานมาเติมซอส และมีคนรอกดซอสอยู่หลายคน

พอผู้หญิงคนนั้นกินเสร็จแล้วลุกออกไปพนักงานก็ได้มาเก็บโต๊ะ เจ้าของกระทู้สังเกตเห็นว่าพนักงานนำมือถือมาถ่ายรูปเอาไว้ คาดว่าซอสน่าจะเหลือในปริมาณที่เยอะพอสมควร

 

ถ้วยพลาสติกสำหรับใส่น้ำจิ้มที่ทางร้านได้เตรียมไว้ให้

 

หลังจากที่เจ้าของกระทู้ได้โพสต์ออกไป ก็มีสมาชิกชาวพันทิปเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมาย ต่างคนต่างก็มีความเห็นที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น

 

บางคนก็ชอบกดซอสใส่ถ้วยกระดาษ แต่กดในปริมาณที่พอดีกับไก่ ถือว่าเป็นการลดขยะไปในตัวด้วย

 

บางคนก็ซอสจิ้มซอสเยอะๆ ถึงกดมาเยอะก็กินจนหมด ไม่เหลือทิ้งให้เสียของ

 

บางคนก็คิดว่าการกดใส่ถ้วยพลาสติกเล็กๆ เป็นการเพิ่มขยะอีกด้วย

 

ไม่ได้มีเพียงแต่ร้านไก่ทอดเท่านั้น ร้านที่ให้ผักแกล้มฟรีอย่างเช่นร้านขนมจีน ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกค้าก็ตักผักแบบกระหน่ำเหมือนกัน แล้วก็เหลือตามระเบียบ

 

เรื่องแบบนี้ต่างคนก็อาจจะคิดในมุมที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าหากมองเรื่องของการกดซอสมาเยอะแล้วกินไม่หมดโดยเฉพาะแล้ว ก็ถือว่าเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ไม่คุ้มค่า แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้

 

ที่มา JeensZ JaansZ JeansZ


by

Tags:

Comments

Leave a Reply