คู่รักใช้รถโรงเรียน ช่วยเหลือสัตว์ในศูนย์พักพิง จากเหตุพายุเฮอร์ริเคนเข้าถล่ม

ถ้าหากใครที่ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวด้วยรถบัสที่ #เหมียวเวจจี้ มักจะนำมาฝากอยู่บ่อยๆ ล่ะก็ อาจจะคุ้นเคยกับการดัดแปลงรถให้กลายเป็นรถบ้านเพื่อออกท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะ

แต่นอกเหนือจากการทำตามความฝันของตัวเองแล้ว ยังมีสามีภรรยาคู่หนึ่งจากรัฐเทนเนสซีที่ได้ใช้วิธีคล้ายๆ กันนี้เพื่อช่วยเหลือเหล่าสัตว์ต่างๆ จากพายุเฮอร์ริเคน

 

 

ถ้าหากจะเรียกรถบัสของคุณ Tony Alsup และภรรยาของเขาว่าเรือโนอาห์ ยานพาหนะจากคัมภีร์ไบเบิลก็คงจะไม่แปลก เพราะเจ้ารถโรงเรียนคันนี้ได้ถูกดัดแปลงเพื่อช่วยเหลือเหล่าสัตว์จรจัด จากพายุเฮอร์ริเคน Florence 

รถบัสของชายวัย 51 ปีและภรรยาของเขาสามารถช่วยชีวิตของพวกสัตว์ได้มากกว่า 64 ตัวที่กำลังจะถูกกระแสน้ำในรัฐเซาท์แคโรไลนาเล่นงาน

 

 

สัตว์เหล่านี้คือเหล่าสัตว์จรจัดจากศูนย์พักพิงในรัฐเซาท์แคโรไลนา ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังรัฐแอละแบมา เพื่อหาบ้านหลังใหม่ที่ปลอดภัยจากพายุ

“มันอาจเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะหนีไปยังที่ปลอดภัยพร้อมกับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง แต่พวกเราทำเรื่องที่ท้าทายกว่านั้นด้วยการพาพวกสุนัขและแมวจรจัดเหล่านี้ไป ผมรักพวกมันและเราจะหาบ้านหลังใหม่ให้กับมัน” Alsup ให้สัมภาษณ์

 

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Alsup และภรรยาของเขาทำเรื่องแบบนี้ แต่เมื่อหลายปีก่อนพวกเขาก็เคยใช้รถบรรทุกคันเล็กๆ เพื่อช่วยพวกสัตว์เหล่านี้จากพายุที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส

จากนั้นไม่นานเขาก็ใช้เงินทุนส่วนตัวถึง 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 100,000 บาท) เพื่อปรับปรุงรถและปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพวกสัตว์เรื่อยมา รวมถึงครั้งที่พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาพัดถล่มสหรัฐด้วย

 

.

 

“ถ้าหากคุณเป็นคนของโลกอินเตอร์เน็ต คุณจะต้องระวังอย่างมากเวลาที่จะพูดอะไร แต่ผมมีโลกของผม และถ้าหากว่าผมพาคุณเข้ามาในโลกของผมได้ แค่นั้นก็พอแล้ว” Alsup ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้าย

เรื่องราวของชายวัย 51 ปีรายนี้ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศอย่างมาก และถ้าหากว่าใครอยากติดตามภารกิจช่วยเหลือเพื่อนตัวเล็กของเขากับภรรยาล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ EMERGENCY ANIMAL RESCUE SHELTER ได้เลย…

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply