คลิปอุบัติเหตุที่ผู้สูญเสียอยากให้เห็น เพื่อเตือนว่าการเล่นมือถือระหว่างขับรถอันตรายแค่ไหน

การประมาทเพียงแค่เสี้ยววินาที อาจนำมาซึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ และบางครั้งมันอาจไม่ได้ส่งผลกระทบกับผู้กระทำเท่านั้น แต่ยังมีคนอื่นๆ ที่ได้รับกรรมอีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนผู้ใช้ถนนบนทางหลวงสายหนึ่ง ซึ่งสาเหตุการชนครั้งนี้เกิดจากความประมาทของคนขับรถ ที่เผลอเล่นมือถือระหว่างทางเพียงแค่ไม่กี่วินาที

 

.

 

รถบรรทุกคันดังกล่าวพุ่งชนรถทั้งหมดด้วยกัน 8 คัน และเหตุให้ Tracy Houghton หญิงวัย 45 ปี และลูกชายวัย 13 ปี และ 11 ปีของเธอ รวมทั้งลูกสาวของเพื่อนที่เพิ่งกลับมาจากการพักร้อนเสียชีวิตคาที่

ถึงแม้ว่าจะผ่านมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่คลิปวิดีโอจากกล้องภายในรถบรรทุกคันดังกล่าว ยังถูกนำมารณรงค์เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถ และไม่เล่นมือถือระหว่างขับรถ

 

 

Kate เพื่อนของ Houghton ซึ่งสูญเสียลูกสาวไปในเหตุการณ์วันนั้น ให้สัมภาษณ์ว่าลูกสาวของเธอเป็นคนที่รักสัตว์มาก และอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่กลับต้องมาจากไปพร้อมกับอุบัติเหตุในครั้งนั้น

“ฉันรู้สึกแย่มากๆ เวลาที่เห็นใครเล่นโทรศัพท์เวลาขับรถ พวกเขาจะรู้สึกเจ็บปวดเหมือนฉันไหมถ้าได้เห็นคนที่รักต้องจากไปเพราะการฝ่าฝืนกฎหมาย และเสียสมาธิระหว่างขับรถเนื่องจากเล่นโทรศัพท์” Kate ให้สัมภาษณ์

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ปัจจุบันนาย Tomasz Kroker คนขับรถบรรทุกถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนครอบครัวของ Kate ยังคงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้รถต่อไป

 

ที่มา metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply