กลุ่มศิลปินสร้างป้าย “ที่จอดรถสำหรับพ่อค้ายา” ประชดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในอังกฤษ

เรียกได้ว่าเป็นการประชดประชันที่แสบถึงทรวงเลยทีเดียว สำหรับกรณีของกลุ่มศิลปินจากกรุงลอนดอน ที่ออกมาสร้างป้ายที่จอดรถสำหรับเหล่านักค้ายา เพื่อเป็นการประชดการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ให้กับชาวเมืองได้สักที

พื้นที่ใกล้ๆ กับเขต Shoreditch ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ซื้อขายเฮโรอีนที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของยุโรปเลยก็ว่าได้

 

 

กลุ่มศิลปินที่เรียกตัวเองว่า Columbia Road Cartel ได้สร้างผลงานศิลปะของพวกเขาเพื่อพูดถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้สร้างป้ายจราจรปลอมทั้ง 6 ชิ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการต่อต้านยาเสพติดครั้งนี้

ป้ายจราจรที่ทำขึ้นมีเนื้อหาในทางประชดประชันยกตัวอย่างเช่น ป้ายที่จอดรถสำหรับพ่อค้ายา หรือป้ายปลอดเข็มฉีดยาเป็นต้น

 

.

 

“ป้ายเหล่านี้กำลังส่งข้อความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ของฉัน” ข้อความจากทวิตเตอร์ของ Penny Creed นักการเมืองท้องถิ่น

นอกจากนักการเมืองสาวแล้ว ชาวบ้านในละแวกนี้เองก็ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหายาเสพติดด้วยเช่นกัน

Jonathan Moberly หนึ่งในชาวเมืองให้สัมภาษณ์ว่า ที่นี่มีการลักลอบส่งยาเสพติดตลอด และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่เจอพวกขายยาบนถนนแถบนี้

 

 

“มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลีกเลี่ยงพวกเขา เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อนลูกเขยของผมเพิ่งโดนพวกพ่อค้ายาทำร้ายร่างกาย และจนกระทั่งตอนนี้เขายังไม่สามารถกลับไปทำงานได้เลย พวกเจ้าหน้าที่เหมือนไม่มีน้ำยาในการจัดการเลย” Moberly ให้สัมภาษณ์

 

.

 

อย่างไรก็ตามทางด้านโฆษกของเมืองก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการทุ่มเงินกว่า 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 128 ล้านบาท) เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่

และขณะนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดถูกจับกุมไปแล้วมากกว่า 160 ราย นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเหล่าพ่อค้ายาอีกด้วย

 

ที่มา metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply