10 อันดับรถสปอร์ตจากยุค 90’s มันต้องมีสักคันล่ะน่าที่คุณเคยเห็น หรือบางคันอาจจะเคยนั่งมาก็ได้!!

นอกจากวัฒนธรรมฮิปฮอปแล้ว สิ่งหนึ่งที่เรามักจะนึกถึงเมื่อพูดถึงยุค 90’s ก็คงจะเป็นรถสปอร์ตแบบเปิดประทุน ที่มาพร้อมกับรูปทรงแบบกลมๆ กึ่งๆ สไตล์เรโทรที่ดูแปลกตากันใช่ไหมล่ะ

และในวันนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปย้อนดู 10 อันดับสุดยอดรถสปอร์ตจากยุค 90’s จาก Autoguide กัน ซึ่งจะมีคันไหนที่คุ้นหน้าคุ้นตาบ้างนั้นไปชมได้เลย…

 

10. Nissan 240SX

รถสปอร์ตที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรและเป็นเจ้าของแรงม้า 155 แรงม้า ถึงแม้ว่านี่อาจจะดูไม่ค่อยหวือหวาสักเท่าไหร่ในยุคนี้ แต่ถ้าหากย้อนกลับไปเมื่อ 27 ปีที่แล้วล่ะก็ นี่คือรถยนต์ขนาดกะทัดรัดขับเคลื่อนล้อหลังที่น่าเป็นเจ้าของคันหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

9. Mitsubishi Eclipse

รถสปอร์ตเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 195 แรงม้าคันนี้ คือหนึ่งในรถจากยุค 90’s ของทางค่าย Mitsubishi ก่อนหน้าที่สปอร์ตชื่อดังของทางค่ายอย่างเจ้า Mitsubishi Lancer Evolution จะเป็นที่รู้จัก นอกจากนี้มันยังมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย

 

8. Honda Integra Type-R

มันคือรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่แรงเท่าเพื่อนๆ รุ่นอื่นที่ใช้ระบบเดียวกัน แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของ Integra Type R ก่อนที่มันจะกลายเป็นรถแข่งขนาดเล็กบนท้องถนน

 

7. Mazda MX-5 Miata

รถเปิดประทุนเจาะกลุ่มตลาดอังกฤษจากทาง Mazda คือหนึ่งในรถสไตล์ญี่ปุ่นที่ขี่สนุกคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร 116 แรงม้า และมีน้ำหนักเพียง 952 กิโลกรัม

 

6. Mitsubishi 3000GT

รถสปอร์ตที่มาพร้อมกับที่นั่งแบบ 2+2  เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ และการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์

 

5. Toyota MR-2

รถสปอร์ตเครื่องวางกลางที่โด่งดังของ Toyota โดยเครื่องยนต์มาตรฐานของรถรุ่นนี้ก็คือเครื่องขนาด 2.2 ลิตร 4 สูบ 130 แรงม้า นี่คือรถอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบ Honda NSX

 

4. Nissan 300ZX

รถที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ turbocharged V6 3.0 ลิตร 300 แรงม้า ถึงแม้ว่าจะมีความคล้ายกับ Mitsubishi 3000GT ก่อนหน้านี้ แต่ 300 ZX คันนี้มีระบบช่วงล่าง แชสซี และการควบคุมพวงมาลัยที่เฉียบกว่า จึงทำให้มันคือหนึ่งในรถสปอร์ตจากญี่ปุ่นที่เร็วที่สุดคันหนึ่งจากยุค 90

 

3. Mazda RX-7

ถึงแม้ว่าจะวางจำหน่ายเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ ในแถบอเมริกาเหนือ แต่เจ้า RX-7 เจเนอเรชั่นที่ 3 คันนี้ก็มีอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย อย่างเช่นเครื่องยนต์โรตารีอันขึ้นชื่อนั่นเอง

 

2. Honda NSX

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ตอยู่แล้ว คงไม่ต้องบอกถึงความสุดยอดของรถจากทางค่ายตัว H คันนี้กันให้เสียเวลา มันคือหนึ่งในรถสปอร์ตสุดยอดตลอดกาลของทาง Honda และเพิ่งมีการเปิดตัวรุ่นใหม่กันไปหมาดๆ

 

1. Toyota Supra

อันที่จริงแล้วค่อนข้างที่จะบอกได้ยากว่าระหว่าง Honda NSX และ Toyota Supra คันไหนจะเป็นสุดยอดรถสปอร์ตแห่งยุค 90’s

แต่ด้วยเครื่องยนต์ turbocharged V6 3.0 ลิตร 300 แรงม้า ที่มีขนาดเบากว่า Nissan 300ZX จึงทำให้มันกลายเป็นรถที่แรงที่สุดรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ แถมยังมีการกระจายน้ำหนักและระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

ที่มา autoguide


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply