“ขี่ยกล้อ ก็อันตรายพอๆ กับขับรถเล่นมือถือนั่นแหละ” ไบเกอร์หนุ่มโต้ กรณีคลิปยกล้อกลางถนน

กลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์อีกครั้งหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของกลุ่มบิ๊กไบก์กลุ่มหนึ่ง ที่กำลังยกล้อบนถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ เขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มไชโยราชบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกเอาไว้โดยผู้ใช้รถรายหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้าของวันที 13 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

ภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นกลุ่มบิ๊กไบก์ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน ซึ่งมีคันหนึ่งที่กำลังขับยกล้อกลางถนน “กลายเป็นสนามแข่งไปแล้ว ราชบุรี” เสียงจากคลิปวิดีโอ

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ต่อในแฟนเพจของ Matichon Online – มติชนออนไลน์ และมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น 

ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้ตำหนิการกระทำของบิ๊กไบก์กลุ่มนี้ แต่มีบางความคิดเห็นที่ได้ออกมาบอกว่าการขับรถไปเล่นมือถือไปนั้นก็อันตรายไม่แพ้กัน

 

 

นอกจากนี้บางคนยังเข้ามาแสดงความเห็นต่ออีกว่า จริงๆ แล้วเขาอาจจะไม่ได้ยกล้อตลอดทริปหรอก นี่อาจจะเป็นแค่การแก้ง่วงเท่านั้น

 

บ้างก็บอกว่าเจ้าของคลิปจะตามไปถ่ายเขาทำไม

 

แค่เรื่องผิดปรกตินิดหน่อย เตือนกันก็พอแล้ว เอะอะอะไรก็อัดคลิปประจาร

 

เค้ายกก็เหลือช่องไว้ให้แซงนี่ แล้วจะไปตามถ่ายทำไมล่ะ แถมยังถ่ายป้ายทะเบียนคันที่ไม่ได้ยกล้อมาอีก

 

ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นความคิดเห็นของอีกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม #เหมียวเวจจี้ เองก็ได้ลองเข้าไปค้นหาข้อกฎหมายมาฝากเพื่อนๆ แล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าการขับรถด้วยล้อเดียวนั้นอาจจะไม่มีข้อกฎหมายเขียนห้ามเอาไว้

แต่การขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บนั้นก็อาจจะโดนจับได้นะจ๊ะ แถมการใช้มือถือระหว่างขับรถก็ผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน

 

อืม… เอาเป็นว่าทางที่ดีขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจรจะดีกว่านะ เพราะถ้าเกิดเหตุขึ้นมา อาจเสียทั้งเงินทั้งเวลา แบบนี้ไม่คุ้มค่าแน่นอนจ้า!!

 

ที่มา ขี่จักรยานยนต์หวาดเสียว ถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ ราชบุรี


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply