5 ยอดเพชฌฆาตมีชื่อในสมัยก่อน “เทวทูตแห่งความตาย” ผู้มีผลงานอยู่กับกลิ่นคาวเลือด

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่มนุษย์อยู่ร่วมกันในฐานะของสังคม “การประหารชีวิต” ก็กลายเป็นหนึ่งในโทษที่รุนแรงและเป็นที่หวาดกลัวที่สุดอย่างหนึ่งไป นั่นทำให้บ่อยครั้ง “เพชฌฆาต” ที่ลงมือสังหารผู้คนตามคำสั่งมักจะมีภาพลักษณ์ที่น่ากลัวและติดตาอยู่เสมอ แม้ว่าตัวจริงของเขาจะเป็นคนอย่างไรก็ตาม

ในโลกของเรานั้นมีเพชฌฆาตที่มีชื่อเสียงอยู่หลายคน แต่หากจะถูกถึงเพชฌฆาตที่มีผลงานมากที่สุดแล้ว มันก็คงจะไม่พ้นเพชฌฆาตทั้ง 5 คนต่อไปนี้แน่ๆ

 

Antonina Makarova

เธอคืออดีตนางพยาบาลของโซเวียตที่ถูกจับโดยหน่วย SS ของนาซี และถูก “หว่านล้อม” ให้ทำงานเป็นเพชฌฆาตให้แก่ทางนาซี เชื่อกันว่าในระหว่างทำงาน เธอสังหารคนด้วยปืนกลเฉลี่ยวันละ 27 คน ก่อนที่จะถูกจับได้โดยหน่วย KGB และประหารในฐานะคนทรยศในปี 1976

ว่ากันว่าตลอดชีวิตการทำงาน Makarova สังหารคนไปทั้งสิ้น 15,000 รายเลยทีเดียว (เธอมีเหยื่อที่ยืนยันตัวได้ราวๆ 200 ราย)

ที่มา pravdareport

 

Johann Reichhart

เขาคือเพชฌฆาตชาวเยอรมันที่เกิดในตระกูลเพชฌฆาตและเริ่มทำงานตั้งแต่ในปี 1924 อย่างไรก็ตามผลงานที่ชัดเจนที่สุดของชายคนนี้อยู่ในช่วงปี 1939-1945 ต่างหาก เนื่องจากช่วงนั้นเขาต้องไปทำงานให้แก่ทางนาซี และกลายเป็นหนึ่งในสี่เพชฌฆาตที่น่ากลัวที่สุดของนาซี

ตลอดชีวิตการทำงาน Johann สังหารคนไปทั้งสิ้น 3,165 คน โดย 2,876 คนจากในนั้นมาจากการทำงานให้แก่นาซีเยอรมันนั่นเอง

ที่มา thefifthfield

 

Charles-Henri Sanson

ว่ากันว่าหากพูดถึงเพชฌฆาตที่มีชื่อเสียงมากที่สุด หลายๆ คนจะต้องนึกถึงตระกูล Sanson เพราะนี้คือตระกูลเพชฌฆาตที่มีผลงานยาวนานที่สุดตระกูลหนึ่งของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะ Charles-Henri เพราะเขาคือเพชฌฆาตผู้สังหารกษัตริย์หลุยส์ที่สิบหก และเป็นพ่อของ Henri ผู้สังหารมารี อ็องตัวแน็ตอีกด้วย

เชื่อกันว่าในช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส Charles-Henri ประหารคนไปประมาณ 3,000 คนเลยทีเดียว

ที่มา Essays on the Early Period of the French Revolution

 

Fernando Alvarez de Toledo

เขาเป็นเพชฌฆาตผู้ภูมิใจในผลงานของตัวเองมาก เขาทำงานภายใต้คำสั่งของกษัตริย์ฟิลิปแห่งสเปน และโหดร้ายมากพอที่จะทำให้คนกลัวไม่กล้าก่อกบฏ ในยามที่ยังมีชีวิตเขาอ้างว่าตัวเองสังหารคนไปกว่า 18,000 ราย และเคยสังหารคนกว่า 8,000 คนในหนึ่งวัน

อย่างไรก็ตามตัวเลขจริงๆ ของคนที่เขาสังหารไป เชื่อกันว่าอยู่ที่ราวๆ 6,000 คน

ที่มา The History of the Netherlands

 

Vasili Blokhin

เขาคือเพชฌฆาตผู้มีผลงานการสังหารมากที่สุดในโลก และได้รับการบันทึกชื่อลงในกินเนสบุ๊คปี 2010 โดย Blokhin เป็นนายพลของทางโซเวียตในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองผู้มีผลงานสังหารคนกว่า 7,000 คนในเวลาเพียงแค่ 28 วัน!! ว่ากันว่าในช่วงที่งานยุ่งที่สุด เขาสังหารคนกว่า 250 คนต่อคืนเลยทีเดียว

Blokhin มีภาวะซึมเศร้า และโรคพิษสุราเรื้อรัง หลังจากที่โจเซฟ สตาลินเสียชีวิด ก่อนที่จะแขวนคอตายไปในปี 1955 นั่นเอง

ที่มา rarehistoricalphotos

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply