ครอบครัวลูก 4 ขายบ้านซื้อรถ ออกเดินทางมากว่า 3 ปีระยะทางร่วม 100,000 กิโลฯ ทั่วอเมริกา

ถ้าหากใครติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวด้วยรถบ้านที่ #เหมียวเวจจี้ มักจะนำมาให้ชมบ่อยๆ ก่อนหน้านี้ล่ะก็ ส่วนมากแล้วอาจจะคุ้นตากับการเดินทางของคู่รัก หรือเดินทางกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดซะมากกว่าใช่ไหมล่ะ!?

แต่วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ ไปพบกับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่ชื่นชอบการออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถบ้านเช่นกัน แถมพวกเขายังพาสมาชิกลูกๆ อีก 4 ชีวิตร่วมเดินทางไปด้วย

 

.

 

เรื่องราวการเดินทางของครอบครัวคุณ Jonathan Longnecker หนุ่มวัย 38 ปีและ Ashley ภรรยาของเขาเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ทั้งสองประกาศขายบ้านมูลค่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) เมื่อปี 2015

หลังจากนั้นอีก 1 ปีให้หลัง ทั้งสองซื้อรถบ้านในราคา 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 420,000 บาท) และลงทุนปรับปรุงอีก 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 970,000 บาท) ก่อนที่จะออกออกเดินทางพร้อมลูกๆ

 

Jonathan และ Ashley

.

 

Jonathan และ Ashley ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพื่อนของ Jonathan หลังจากที่เขาพาลูกๆ ออกไปผจญภัยในลักษณะเดียวกันนี้

ทั้ง 6 ชีวิตเดินทางในรถบ้านหลังนี้มาไกลกว่า 160,000 กิโลเมตรในสหรัฐอเมริกาแล้ว และเป้าหมายของพวกเขาก็คือการเดินทางพิชิต 30 รัฐให้สำเร็จ

 

 

“พวกเราใช้ชีวิตแบบอเมริกันดรีม เรามีบ้านหลังใหญ่ และผมเองก็ประสบความสำเร็จในธุรกิจด้านการพัฒนาเว็บไซต์ แต่เรากลับพบว่าเราเสียค่าใช้จ่ายไปมากมายกับการซ่อมบำรุงและผ่อนบ้าน

พวกเราไม่เคยออกผจญภัยแบบนี้มาก่อน ในปีนั้นผมมีเพื่อนคนหนึ่งที่ทำธุรกิจเหมือนกับผม เขาออกเดินทางแบบเต็มเวลาพร้อมกับลูกทั้งสองคน ผมจึงลองทำดูบ้าง เนื่องจากลักษณะงานของเรามันสามารถทำงานที่ไหนก็ได้” Jonathan ให้สัมภาษณ์

 

 

คุณพ่อลูก 4 ให้สัมภาษณ์ว่า ในรถบ้านของเขาจะมีโต๊ะอาหารแบบพับเก็บได้ และเตียงสำหรับเด็กๆ 4 เตียง

.

 

นอกจากนี้ยังมีที่นอนของเขากับภรรยา

 

รวมถึงห้องครัว

 

และแผงโซลาร์เซลล์อีกด้วย

 

ตอนนี้ครอบครัวของ Jonathan ได้เดินทางมาถึงรัฐเซาท์ดาโคตาแล้ว และกำลังวางแผนที่จะทำกิจกรรมที่นี่สัก 2-3 สัปดาห์ก่อนที่จะออกเดินทางต่อ

ถึงแม้ว่าจะออกเดินทางมานานกว่า 3 ปี แต่พวกเขาก็ยังคงใช้ชีวิตครอบครัวแบบปรกติ ทั้งทำงาน รวมทั้งสอนหนังสือลูกๆ แบบโฮมสคูล

 

 

“เวลาส่วนมากในตอนเช้าของพวกเราคือการทำงาน เรียน อ่านหนังสือ ก่อนที่จะออกไปผจญภัยกัน แต่ถ้าวันไหนที่เรามีงานที่เยอะเป็นพิเศษเราก็อาจจะใช้เวลาทั้งวันในการทำงาน แต่ส่วนมากแล้วตอนบ่ายๆ เราจะออกไปเดินป่ากัน” Jonathan ให้สัมภาษณ์

 

 

ถึงแม้ว่าการเดินทางแบบนี้อาจจะทำให้ Ashley นึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านอยู่บ้าง แต่เธอเชื่อว่ามันจะมีผลกระทบในเชิงบวกกับลูกๆ ของเธอ

“ตอนนี้พวกเขาโตขึ้นเรื่อยๆ และเราก็เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตัวพวกเขา พวกเขาใช้เวลาส่วนมากทำกิจกรรมด้านนอก และใช้ความคิดสร้างสรรค์กับสิ่งรอบตัว ฉันหวังเราจะปลูกฝังนิสัยนี้ให้กับพวกเขา และมันจะติดตัวไปกับพวกเขาตลอด” คุณแม่ลูก 4 กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply