12 คู่ พ่อ-ลูก แม่-ลูกคนดัง ที่สมกับคำว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” อย่างเพอร์เฟ็กต์

คำว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” เป็นสุภาษิตไทยที่เปรียบเปรยเอาไว้หมายความว่า ลูกย่อมไม่ต่างอะไรจากพ่อแม่มากนัก ก็บังเอิญไปเหมือนกับสำนวนฝรั่งที่ว่า Like Father Like Son พ่อเป็นอย่างไรลูกก็เป็นอย่างนั้น

เราก็คงเคยเห็นอยู่บ่อยครั้งในชีวิต ที่คู่พ่อแม่ลูกครอบครัวอื่นๆ มักจะเลี้ยงลูกให้มีนิสัยเหมือนตัวเอง ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการที่เด็กซึมซับนิสัยของพ่อแม่เอาไว้นั่นเอง เหมือนกับคู่พ่อลูก แม่ลูกแห่งวงการบันเทิงต่างประเทศที่ช่างสมกับคำว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ

 

1. Alain Fabien Delon & Alain Delon

ของมันเห็นๆ กันอยู่ว่า พ่อหล่อแค่ไหน ลูกก็ถอดแบบความหล่อมาเปี๊ยบ สำหรับคู่พ่อลูกชาวฝรั่งเศสคู่นี้ พ่อเป็นถึงนักแสดง ส่วนคุณลูกชายเดินสายเป็นนายแบบให้กับแบรนด์ชื่อดังอย่าง Gucci

 

2. Kaia Gerber & Cindy Crawford

Cindy นางแบบสาวรุ่นแม่ผู้ถ่ายทอดความงามให้กับ Kaia ลูกสาววัย 17 ปี ของเธอได้อย่างไม่ตกระเบียบแถว กับความงามและความมีเสน่ห์ที่ได้มาจากแม่แบบเป๊ะๆ เดินตามรอยเท้าคุณแม่ด้วยการเป็นนางแบบเช่นกัน

 

3. Rumer Willis และ Bruce Willis

สองพ่อลูกแห่งวงการบันเทิงผู้ที่อยู่เคียงข้างกันมาเสมอ Rummer ได้ให้เครดิตรสนิยมการฟังเพลงของพ่อ ที่ได้มีอิทธิพลต่อสายงานดนตรีของเธอเอง ถึงแม้ว่าพ่อแม่จะไม่ได้เป็นผู้ผลักดันให้เธอโด่งดัง แต่ก็ได้สอนให้เธอได้รู้จักการสร้างมันด้วยตัวเอง

 

4. Jaden Smith & Will Smith

แค่ดูก็รู้แล้วว่าถอดแบบเดียวกันมาเป๊ะๆ เว่อร์ สำเนาถูกต้องจริงๆ แต่เรื่องในวงการบันเทิงนั้น ตัวคุณพ่อนั้นมีฝีมือทางด้านการแสดงและดนตรี ถ่ายทอดมาทางลูกชาย แต่ทางลูกชายดูชอบทางดนตรีมากกว่า

 

5. Blue Ivy & Beyoncé

สาวน้อย Blue Ivy อายุ 6 ขวบลูกสาวระดับควีนบี ก็ต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เห็นตัวเล็กแค่นี้ เป็นถึงนักสะสมงานศิลปะตัวยงเลยนะ

 

6. Brooklyn Beckham & Victoria Beckham

ถึงจะไม่ได้เกิดในตระกูลนี้ก็ขอเป็นลูกสะใภ้ก็ยังดี กับครอบครัวต้นแบบอย่างครอบครัว Beckham ถึงพ่อแม่จะรวยมากๆๆๆๆ แต่ลูกชายอย่าง Brooklyn ก็เลือกจะทำตามความฝันด้วยตัวของเขาเอง ด้วยการเป็นนักแสดงและช่างภาพ

 

7. Iris Law และ Jude Law

นางแบบสุดมั่นลูกสาวของป๋า Jude นักแสดงสุดเก๋า กับการเดินทางเพื่อการเป็นนางแบบตัวท็อปแห่งวงการแฟชั่น

 

8. Vivienne Jolie-Pitt และ Angelina Jolie

คุณแม่ Angelina ผู้โด่งดังกับลูกสาวตัวน้อยวัย 10 ขวบ ถึงจะสวยได้แม่เป๊ะๆ แต่ก็เฉิดฉายได้โดยไม่ต้องพึ่งแม่เลย

 

9. Colin Hanks และ Tom Hanks

รูปหน้าที่เหมือนราวกับว่าก๊อปปี้ วางแบบเป๊ะๆ ของพ่อลูกคู่นี้ ฝีมือทางด้านการแสดงนี่ก็ไม่เคยยอมกันจริงๆ

 

10. Harley Quinn Smith & Kevin Smith

สองพ่อลูกคู่นี้นอกจากจะหน้าตาดีเหมือนกันแล้ว ยังเคยได้รับบทแสดงด้วยกันด้วยนะ ชื่อว่าเรื่อง The half-hour และได้แสดงเป็นพ่อลูกกันอีกด้วย

 

11. Lily Rose Depp & Johnny Depp

Lilly ลูกสาวป๋า Johnny Depp เริ่มเข้าสู่อาชีพการแสดงเมื่อปี 2016 เธอเคยกล่าวเอาไว้ว่า “หลายคนอาจจะคิดว่าฉันมาแสดงเพราะพ่อ  ฉันไม่ต้องพยายามอะไรมากเพื่อที่จะได้รับการยอมรับ ดังนั้น ฉันจึงคิดว่าตัวเองควรจะทำงานให้หนักขึ้นเป็นสองเท่า”

 

12. Dakota Johnson และ Don Johnson

นางเอกสาวจากเรื่อง Fifty Shades of Grey ลูกสาวของนักแสดง Don Johnson เริ่มเข้าวงการตั้งแต่เธออายุ 11 ซึ่งความสามารถของเธอก็ไม่น้อยหน้าผู้เป็นพ่อเลย การันตีด้วยรางวัลลูกโลกทองคำในปี 2006

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply