10 สัญญาณอันตราย บ่งบอกว่าบ้านของเราอาจถูก “หัวขโมย” หมายตาอยู่ก็เป็นได้

ในยุคที่มี “โจรขโมย” อยู่ทั่วทุกหนแห่ง แน่นอนว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่อาจดูแลพวกเราได้ทุกคน

เพราะฉะนั้นการดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ในวันนี้ #เหมียวตะปู จึงอยากชวนให้เพื่อนๆ ได้มารับสาระน่ารู้ ข้อควรระวัง กับสัญญาณอันตรายที่อาจบ่งบอกว่าบ้านของเรากำลังถูกหมายตาโดยผู้ประสงค์ร้ายอยู่

แน่นอนว่าการกันไว้ดีกว่าแก้ ว่าแล้วเราก็ลองไปเรียนรู้ข้อสังเกตเหล่านี้กันดูเลย

 

1. ขยะหายไป

บางคนอาจไม่คิดว่านี่เป็นสัญญาณสำคัญ แต่เหล่าโจรขโมยนั้นสามารถรับรู้ข้อมูลส่วนตัวของเราบางอย่างได้จากขยะที่เราทิ้งไป อย่างเช่นพวกกระดาษสำเนาบัตรประชาชนที่เราไม่ใช้ หรือเอกสารงานบางอย่าง

เพราะฉะนั้นแล้ว การที่มีคนมาค้นถังขยะหน้าบ้านเรา เขาคนนั้นอาจไม่ใช่คนเก็บขยะหรือคนจรจัดก็ได้นะ

 

2. สุนัขหาย

อาจดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่แน่ว่ามันอาจคือสัญญาณของการโจรกรรม เพราะหากไม่มีน้องหมาของเราแล้ว หัวขโมยทั้งหลายก็จะทำงานได้ง่ายขึ้นแหละจริงมั้ย

 

3. น้ำมันหมด

อยู่ดีๆ ก็พบว่ารถน้ำมันหมด แท้จริงแล้วเราอาจไม่ได้ลืมเติมน้ำมัน หากแต่พวกหัวขโมยมันมาดูดน้ำมันเราออกไป เมื่อน้ำมันใกล้หมดถัง เราก็จำเป็นที่จะต้องแวะปั๊มระหว่างทางกลับบ้าน ทำให้เดินทางกลับมาช้าลง

 

4. แม่บ้านคนใหม่

สำหรับบ้านใครที่จ้างแม่บ้านมาดูแล การที่มีคนอ้างว่าเป็นแม่บ้านคนใหม่ที่ทางบริษัทส่งมา แท้จริงแล้วเขาอาจเป็นหัวขโมยที่ต้องการแอบเข้าไปในบ้านเราแบบเนียนๆ เพราะฉะนั้นควรเช็กดูให้ดีๆ

ไม่ใช่แค่แม่บ้าน เพราะต้องดูถึงช่างซ่อมต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่างประปา ช่างไฟ หรือแม้แต่ช่างแอร์

 

5. กระจกแตก

หัวขโมยบางคนอาจใช้วิธีการโยนหินเข้ามา หากว่ากระจกแตกแล้วไม่มีใครออกมาเช็กดูหรือไม่มีตำรวจมา นั่นหมายความว่าบ้านหลังนั้นไม่มีคนอยู่นั่นเอง

 

6. ไฟหน้าบ้านมีปัญหา

ไฟหน้าบ้านที่ดับไปอาจไม่ใช่เพราะหลอดขาด แต่มันอาจเป็นสิ่งที่เจ้าหัวขโมยได้เตรียมการเอาไว้ ทำให้ในตอนกลางคืนคุณไม่สามารถมองเห็นพวกมันได้ง่ายๆ

 

7. จดหมายและใบปลิว

ลองคิดดูดีๆ ว่าถ้าเราไม่อยู่บ้านนานๆ มันอาจมีจดหมายมาส่งที่ตู้ไปรษณีย์ หรืออาจมีใบปลิวมากองอยู่บริเวณหน้าบ้านของเรา นั่นเป็นสัญญาณที่ทำให้พวกโจรรู้ว่าเราทิ้งบ้านไว้นานหลายวันแล้ว

ทางที่ดีควรขอให้เพื่อนบ้านช่วยดูแล เคลียร์ตู้ไปรษณีย์ออกบ้าง ทำให้รู้สึกเหมือนว่ามีคนอยู่ตลอดเวลา

 

8. สัญลักษณ์แปลกๆ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่พวกหัวขโมยอาจใช้กัน โดยการมาเขียนสัญลักษณ์แปลกไว้ที่ประตูหรือผนัง หากว่ามันไม่ถูกลบออกไป นั่นหมายความว่าไม่มีใครอยู่บ้านนั่นเอง

 

9. เบอร์แปลกโทรเข้ามาที่บ้าน

วิธีการง่ายๆ ที่จะเช็กได้ว่ามีคนอยู่บ้านหรือไม่ ซึ่งต่อให้มีคนอยู่แต่เป็นลูกๆ เด็กๆ รับสาย หัวขโมยก็อาจใช้วิธีการล้วงข้อมูลจากเด็กๆ เหล่านั้นได้เหมือนกัน

 

10. กลอนพัง

ชัดแล้วว่าถ้ากลอนประตูเราพัง นั่นหมายถึงมีคนพยายามจะเข้ามาในบ้านของเรา หรือไม่เขาก็อาจเข้าไปขโมยทุกอย่างออกไปแล้ว รวมถึงรอยขีดข่วนตรงบริเวณรูกุญแจเราก็ควรต้องเช็กให้ดี

 

ที่มา: brightside


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply