10 ภาพของรถสปอร์ตสุดหรู ที่ถูกปล่อยทิ้งราวกับเศษเหล็กไม่มีราคา…

รถสปอร์ต อาจจะเป็นรถในฝันของผู้ชายหลายๆ คน แต่การที่จะได้พวกมันมาครอบครองสักหนึ่งคันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไหนจะราคาค่าตัว รวมไปถึงค่าบำรุงรักษาและภาษีต่างๆ อีก เรียกได้ว่าเงินไม่เหลือจริงอาจจะลำบาก

ซึ่งปัญหาเหล่านี้เอง อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ของเล่นชิ้นใหญ่สำหรับคุณผู้ชายเหล่านี้ ถูกปล่อยทิ้งให้ฝุ่นจับ พร้อมข้อความ “ล้างรถบ้างนะ” (อันนี้ไม่มีจริงจ้า เติมเข้าไปให้ขำๆ เฉยๆ อย่าซีเรียสกันนะ) แบบนี้ก็ได้

 

1. Ferrari Enzo

รถสปอร์ตในฝันของผู้ชายหลายๆ คนที่เปิดตัวเมื่อปี 2002 และมีเพียงแค่ 399 คันบนโลกเท่านั้น แต่เจ้ารถภายในภาพนี้เป็นหนึ่งใน 399 คันที่ถูกทิ้งเอาไว้ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

2. Lamborghini Aventador

อีกหนึ่งรถหรูที่ถูกทิ้งไว้ที่สนามบินแห่งหนึ่งในนครดูไบเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่าจะถูกทิ้งไว้นานจนฝุ่นจับหนาเลยทีเดียวนะเนี่ย

 

3. Mercedes-Benz 300SL

รถสุดหรูจากฝั่งเยอรมัน Mercedes-Benz รุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรถคลาสสิคราคาแพงคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าหากสภาพสวยๆ มีราคาตั้งแต่ 32-80 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่สำหรับเจ้าคันนี้มันถูกจอดทิ้งไว้นานกว่า 30 ปีกว่าจะได้พบกับเจ้าของใหม่ และไม่แน่ตอนนี้มันอาจจะกลับมาวิ่งอีกครั้งแล้วก็เป็นได้!!

 

4. Lamborghini Diablo, Mazda RX-7 และ Ferrari Testarossa

สองรถสปอร์ตจากยุโรป และอีกหนึ่งคันจากญี่ปุ่น ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ให้ฝุ่นจับ รูปนี้จากที่จอดรถแห่งหนึ่งในกรุงเทพบ้านเรา

 

5. Jaguar XJ220

อีกหนึ่งตำนานรถสปอร์ตจากปี 1992 มันคือรถที่เคยถูกบันทึกว่าเร็วที่สุดในยุคนั้น ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกือบ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว แต่สำหรับเจ้าคันนี้ อาจจะต้องใช้เวลากันสักนิดหน่อย ถ้าหากอยากจะปลุกมันให้ตื่นอีกครั้ง!!

 

6. DeLorean DMC-12

หนึ่งในรถจากฝั่งอเมริกันที่มาพร้อมกับตัวถังแบบสเตนเลส มันถือเป็นสัญลักษณ์แห่งยุค 80 และหนังดังอย่างเรื่อง Back to the Future นั่นเอง

 

7. Ferrari F40

รถสปอร์ตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของนายอูเดย์ ฮุสเซนลูกชายผู้นำเผด็จการอย่างซัดดัม ฮุสเซน แต่เมื่อเกิดสงครามในอิรัก เจ้ารถสปอร์ตคันนี้กลับถูกทิ้งเอาไว้ หลังจากที่เจ้านายของมันถูกสังหารโดยทหารสหรัฐ

 

8. De Tomaso Pantera และ Lamborghini Espada

รถสองคันนี้ถูกพบที่แถบตะวันออกกลาง ที่นั่นถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถหาเงินนำเข้ามันได้ แต่ความยากลำบากในการดูแลอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกมันอยู่ในสภาพแบบนี้ก็ได้

 

9. Lamborghini Diablo

เจ้ากระทิงจากอิตาลีที่ถูกเอามาปล่อยไว้ที่ออสเตรเลียคันนี้ ถือเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตแห่งยุค 90 เลยก็ว่าได้ และเชื่อแน่ๆ ว่านอนนี้กำลังมีหนุ่มๆ หลายคนที่หยิบทิชชู่มาซับน้ำตากันแล้ว!!

 

10. Ferrari 166 MM

รถที่ทำให้ Ferrari ก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในวงการรถยนต์ และมันช่วยทำให้พวกเขาเป็นคู่แข่งตัวฉกาจในวงการแข่งรถ และนี่คือสภาพของรถรุ่นนี้จากทะเลทรายแห่งหนึ่งในเมืองทูซอน รัฐแอริโซนาก่อนที่มันจะถูกบูรณะ

 

ที่มา motoringbox


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply