คู่รักจับรถตู้รุ่นเก๋า ปรับลุคใหม่ กลายเป็นรถบ้าน ออกไปใช้ชีวิตพร้อมตะลุยโลกกว้าง

“สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือ การเดินทางตามถนน มันจะพาคุณไปพบสถานที่บางแห่ง และอาจเป็นสถานที่ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

แต่รู้ไหมวันหนึ่ง เมื่อย้อนกลับมาดูคุณอาจจะรู้สึกยินดีกับความยากลำบากและสถานที่สวยๆ เหล่านั้นก็ได้” แนวคิดการเดินทางแบบนี้ ทำให้ Rachel และ James ตัดสินใจที่จะคว้ากุญแจและพารถตู้ของพวกเขาออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

 

 

ทั้งสองให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ tinyhousetinyfootprint ว่าพวกเขาเริ่มต้นการเดินทางทั่วอเมริกามานานกว่า 3 ปีแล้ว ด้วยรถโฟล์คตู้ปี 1976 ที่ทั้งสองตั้งชื่อให้มันว่า Sunshine ซึ่งแปลว่าแสงอาทิตย์

Rachel เล่าว่าเดิมทีพวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองแซนดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะตัดสินใจออกเดินทางเนื่องจากหลงใหลในธรรมชาติ

 

 

“เดิมฉันทำงานในร้านไวน์แห่งหนึ่งริมทะเล ส่วน James ทำหนังสั้นให้เว็บไซต์เกี่ยวกับการเล่นเซิร์ฟเว็บหนึ่ง พวกเราโหยหาอิสรภาพ และมุ่งมั่นที่จะออกเดินทางเพื่อสำรวจธรรมชาติ ตอนนี้การได้นอนกลางป่า และใช้ชีวิตกลางแจ้งทำให้ฉันมีความสุขมากๆ” นักเดินทางสาวให้สัมภาษณ์ 

 

 

ทั้งสองเลือกการทำงานแบบอิสระ และเลือกที่จะรักษาสมดุลระหว่างการทำงานกับการใช้ชีวิต

.

.

 

และทั้งคู่ยังให้สัมภาษณ์อีกว่า 3 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับพวกเขาก็คือ Google Map หนังสือเกี่ยวกับการดูแลรถโฟล์ค และเตาแก๊ส

 

“ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของเราก็คือ การรักษาความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ หลายๆ คนอาจไม่เข้าใจวิถีชีวิตของพวกเราและไม่เห็นด้วย เราอาจจะพลาดกิจกรรมสำคัญอย่างเช่นงานแต่งของเพื่อน หรือกิจกรรมครอบครัว และมันก็ยากที่จะถกเถียง ซึ่งนั่นคือส่วนที่ยากของการใช้ชีวิตแบบนี้” ทั้งสองกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา tinyhousetinyfootprint


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply