“Koenigsegg CCXR Trevita” ไฮเปอร์คาร์สุดแพงจากสวีเดน ที่มีเพียงแค่ 2 คันบนโลก!!

เรียกได้ว่าเป็นไฮเปอร์คาร์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลย สำหรับเจ้า Koenigsegg CCXR Trevita ยอดยนตรกรรมจากสวีเดน ที่ถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 2 คันบนโลก!!

CCXR คือรถที่ถูกพัฒนาต่อจากรถในตระกูล CCX รถสมรรถนะสูง ที่เปิดตัวในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อปี 2006

 

 

รถยนต์ของค่าย Koenigsegg ในตระกูล CCX นั้นถูกวางจำหน่ายระหว่างปี 2006-2010 โดยมีรุ่นย่อยมากมายไม่ว่าจะเป็น CCXR, CCXR Edition, CCXR Special Edition และ CCXR Trevita ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นโมเดล Agera ในปี 2011

ตลอดระยะเวลา 6 ปี รถตระกูล CCX ถูกผลิตออกมาจำหน่ายเพียงแค่ 49 คันเท่านั้น ซึ่งรวมในรุ่น CCXR Trevita 2 คันด้วยกัน

 

 

ความพิเศษของรถในรุ่น CCXR Trevita นั่นก็คือตัวถังที่มาพร้อมกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ให้น้ำหนักเบาและความแข็งแกร่ง และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือพวกเขาเลือกใช้เส้นใยสีขาวแทนสีดำ เพื่อให้ตัวรถมีประกายสะท้อนแสงเหมือนกับเพชรนั่นเอง

 

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ CCXR Trevita ถูกติดตั้งเครื่องยนต์อะลูมิเนียม V8 ขนาดความจุ 4.8 ลิตรให้กำลังสูงสุดที่ 1018 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที และทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 2.9 วินาทีเท่านั้น

 

 

ไฟท้ายสวยๆ

.

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าเจ้า Koenigsegg CCXR Trevita คันนี้ถูกผลิตออกมาทั้งหมด 2 คันด้วยกัน หนึ่งในนั้นตกอยู่ในการครอบครองของนักมวยชื่อดังอย่าง “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าราคาของรถคันนี้ก็เบาๆ แค่ 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 157 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊ง!!

 

.

.

.

 

ที่มา koenigseggfloydmayweather


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply