ฮือฮา!! ชาวสวนลับแลโชว์ “ทุเรียนไร้หนาม” ปอกง่าย เนื้อน่าอร่อย ปีหน้าได้กิน!!

หากพูดถึงผลไม้ที่มีกลิ่นแรงแล้ว เพื่อนๆ คงต้องนึกถึงเจ้า “ทุเรียน” กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ? และรู้มั้ยถึงกลิ่นมันจะแรงมากๆ (บางคนก็บอกว่าหอม) แต่รสชาติของมันถือว่าถูกอกถูกใจใครๆ หลายๆ คน จึงทำให้เจ้าทุเรียนนี้ถูกยกย่องโดยหลายๆ ให้เป็น “ราชาแห่งผลไม้” กันเลยทีเดียว

ปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ทุเรียนเป็นราชาของผลไม้ ก็คือรูปลักษณ์ของมันที่มีลูกใหญ่ เปลือกแข็ง และมีหนามแหลมที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับมงกุฎของพระราชา

ถึงเจ้าทุเรียนจะถือว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยเรา แต่ด้วยเปลือกที่แข็งและหนามที่แหลมคม ทำให้ยังมีหลายคนที่ประสบปัญหาในการปอกและนำเนื้อออกมารับประทาน

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาในการปอกเปลือกทุเรียน วันนี้เรามีข่าวดีมาให้ได้ชมกัน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Seri Suksa ได้ทำการโพสต์ภาพของ “ทุเรียนไร้หนาม” พร้อมแคปชั่นว่า

“‘ทุเรียนไร้หนาม’
นวัตกรรมทางการเกษตร ที่สร้างสรรค์
ทุเรียนคุณภาพ จากเมืองลับแล
ปี’2562 รับรองได้ชิมแน่นอนครับ”

 

 

หลังจากที่ผู้โพสต์ได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในโลกออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วและชาวเน็ตก็ให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

คนปลูกเก่งจังเลย

 

เพิ่งเคยเห็นทุเรียนไร้หนาม เหมือนแคนตาลูปเลย

 

แบบนี้มันก็ไม่ใช่ทุเรียนแล้วแหละ เพราะทุเรียนในภาษามลายูแปลว่าหนาม

 

ไร้หนามได้แต่ แต่ห้ามไร้กลิ่นเด็ดขาด เดี๋ยวไม่ได้อารมณ์

 

นวัตกรรมใหม่อะไรกัน บ้านผมใหม่กว่าอีก ทุเรียนไร้เปลือก

 

แต่ก็ไม่ได้มีเพียงความเห็นคิดเห็นชื่นชม ฮือฮากันอย่างเดียว เพราะชาวเน็ตบางคนก็ทักท้วงว่ารูปทรงแบบนี้มันคือการเหลาหนามของลูกทุเรียนออกตั้งแต่เป็นลูกอ่อนๆ อยู่เลยนี่หน่า

 

.

 

ซึ่งจริงๆ แล้วทุเรียนไร้หนามของแท้นั้นมีจริงๆ นะ โดยที่เป็นพันธุ์ทุเรียนไร้หนามจากเมืองดาวาว ประเทศฟิลิปปินส์แต่หน้าตาของมันอาจจะไม่เหมือนกับทุเรียนที่เรารู้จักสักเท่าไหร่ ออกแนวเหมือนกับกระท้อนเสียมากกว่า

 

 

ที่มา Seri Suksa 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply