ชาวบ้านจากประเทศจีน ยอมสละรถบรรทุก ขับทิ้งลงแม่น้ำ เพื่อใช้ถมทำคันป้องกันน้ำท่วมหมู่บ้าน

ว่ากันว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน มักจะมีอัศวินขี่ม้าขาวออกมาแสดงตัวเสมอ!!

ภาพคลิปวิดีโอจากประเทศจีน ที่ได้เผยให้เห็นวินาทีแห่งการเสียสละของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ยอมใช้ทิ้งรถบรรทุกของตัวเองใช้กั้นระดับน้ำที่กำลังสูงขึ้น เพื่อป้องกันกระแสน้ำที่กำลังทะลักเข้าสู่หมู่บ้าน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่น้ำจากแม่น้ำสายหนึ่งในมณฑลซานตง ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้กระแสน้ำจำนวนมหาศาลไหลทะลักเข้าท่วมเพื่อนที่ใกล้เคียง

ชาวบ้านในหมู่บ้านเสียนซีเองก็ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในครั้งนี้พวกเขาจึงพร้อมใจกันแก้ไขวิกฤต

ด้วยการยอมสละรถบรรทุกจำนวนหลายคัน พร้อมกับทรายเต็มคันรถถมทิ้งลงไปในแม่น้ำ เพื่อเป็นการชะลอกระแสน้ำและซ่อมคันดินชั่วคราว

 

 

ภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นวินาทีที่เจ้าของรถบรรทุกรายหนึ่ง กระโดดลงมาจากรถของเขาในจังหวะที่รถกำลังเคลื่อนเข้าไปใกล้กับตลิ่ง จากนั้นจึงมีรถแม็คโครอีกหนึ่งคันดันรถบรรทุกคันดังกล่าว ให้ตกลงไปในกระแสน้ำ

นาย Zhang Chuanhai หนึ่งในชาวบ้านผู้ยอมสละรถบรรทุกของตัวเองเล่าว่า ในตอนนั้นพวกเขาคิดอยู่เพียงแค่อย่างเดียวคือ ต้องรีบหาทางซ่อมคันดิน และหยุดกระแสน้ำก่อนที่มันจะไหลทะลักสร้างความเสียหายให้หมู่บ้านของเขา และหมู่บ้านใกล้เคียง

 

 

“น้ำกำลังไหลเข้าหมู่บ้านของเรา และเราต้องจัดการแก้ไขระดับน้ำก่อนเป็นอันดับแรก ไม่อย่างนั้นหมู่บ้านของเราและหมู่บ้านใกล้เคียงจะถูกน้ำท่วมครั้งใหญ่” Zhang เล่าถึงการตัดสินใจของเขา ณ เวลานั้น

อย่างไรก็ตามจากรายงานเปิดเผยว่า การเสียสละของ Zhang และคนอื่นๆ ในหมู่บ้านนั้นไม่ได้สูญเปล่า และมันสามารถช่วยปิดกันกระแสน้ำได้

 

และนี่ภาพของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ที่มา jqknewsChina Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply